อนันตรา โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท ยกระดับพันธกิจเพื่อสังคม ขยายโครงการ Dollars For Deeds สู่ระดับโลก

อนันตรา โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท (Anantara Hotels and Resorts) ตอกย้ำความมุ่งมั่นและคำมั่นสัญญาด้านความยั่งยืน ยกระดับพันธกิจด้านความรับผิดชอบต่อสังคม ขยายโครงการ ‘ดอลลาร์ ฟอร์ดีดส์’ (Dollar for Deeds) สู่ทุกโรงแรมและรีสอร์ทในเครือทั่วโลก โดยเมื่อเกือบทศวรรษที่ผ่านมา กลุ่มโรงแรมอนันตราได้นำร่องโครงการดังกล่าวในหลายโรงแรมในประเทศไทยซึ่งเป็นประเทศต้นกำเนิดของแบรนด์ และได้กลายมาเป็นกลยุทธ์สำคัญในการเติบโตของแบรนด์ในระดับนานาชาติในปัจจุบัน  

 

 ‘ดอลลาร์ ฟอร์ ดีดส์’ เป็นโครงการที่เชิญชวนให้แขกผู้เข้าพักได้มีส่วนร่วมในการตอบแทนสังคมด้วยการร่วมบริจาคตามความสมัครใจ เพื่อส่งต่อให้กับมูลนิธิต่างๆ ที่สร้างประโยชน์ทั้งในด้านสิ่งแวดล้อม ความยั่งยืน และชุมชนที่ทางอนันตราได้คัดสรรมาเป็นอย่างดี โดยเมื่อเข้าเช็คอิน แขกผู้เข้าพักสามารถแสดงความจำนงในการบริจาคเงินจำนวนหนึ่งดอลลาร์สหรัฐต่อการเข้าพักหนึ่งคืน และกลุ่มไมเนอร์ โฮเทลส์ (Minor Hotels) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของเครือโรงแรมอนันตราจะทำการสมทบทุนอีกหนึ่งเท่าของจำนวนที่แขกบริจาค ก่อนนำไปบริจาคให้กับองค์กรเพื่อสังคมที่เข้าร่วมโครงการ  นอกจากจะได้เพลิดเพลินไปกับประสบการณ์การพักผ่อนเหนือหรูหราเหนือระดับแล้ว  แขกที่เข้าพักที่อนันตรายังจะได้ความทรงจำสุดพิเศษจากการได้เป็นส่วนหนึ่งที่สร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกต่อสิ่งแวดล้อมและชุมชนอีกด้วย 

Coral rejuvination in the Maldives with a marine biologist.jpg
  • jpg
Anantara Kihavah - Aquatic Wonderland - Turtle 2.jpg
  • jpg

สำหรับโรงแรมและรีสอร์ทในเครืออนันตราในประเทศไทย เงินบริจาคจะถูกจัดสรรในจำนวนที่เท่ากันเพื่อนำไปมอบให้กับองค์กรสามแห่ง ได้แก่ ศูนย์สมเด็จพระเทพรัตนฯ แก้ไขความพิการบนใบหน้าและกะโหลกศีรษะ ซึ่งเป็นศูนย์กลางการรักษาความพิการบนใบหน้าและกะโหลกศีรษะที่ดำเนินการโดยไม่แสวงหาผลกำไร, มูลนิธิเพื่อการอนุรักษ์เต่าทะเลหาดไม้ขาว ในจังหวัดภูเก็ต ที่ให้การดูแลเต่าทะเลสายพันธุ์ต่างๆ รวมถึงเต่ามะเฟืองที่กำลังเข้าสู่วิกฤตการณ์สูญพันธุ์,  

 

และมูลนิธิโกลเด้น ไทรแองเกิ้ล เอเชียน เอเลเฟนท์ (Golden Triangle Asian Elephant Foundation) ที่ให้การช่วยเหลือช้างเร่ร่อนและจัดที่พักอาศัยที่เหมาะสมในภาคเหนือของไทย รวมถึงงานช่วยเหลือช้างป่าและดูแลป่าซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของช้างอีกด้วย 

 

นอกจากนี้ ดอลลาร์ ฟอร์ ดีดส์ยังสนับสนุนโครงการและมูลนิธิอื่น ๆ จากทั่วโลก อีกมากมาย อาทิ โครงการอนุรักษ์แนวปะการังแบบครบวงจรในมัลดีฟส์ โครงการเฝ้าสังเกตรังนกแร้ง โครงการอนุรักษ์นกล่าเหยื่อและเฝ้าสังเกตวาฬหลังค่อมในโอมาน โครงการปล่อยชะนี นกยูง และนากกลับคืนสู่ธรรมชาติในกัมพูชา มูลนิธิดูแลและฝึกอบรมอาชีพให้แก่เด็กที่มีความบกพร่องในเวียดนามและอินโดนีเซีย โครงการช่วยเหลือเกษตรกรท้องถิ่นและชุมชนชาวประมงในพื้นที่ของแอฟริกา และโครงการปลูกป่าในประเทศจีนและมาเลเซีย 

 ความยั่งยืนถือเป็นเสาหลักสำคัญของปรัชญาด้านการปฏิบัติงานของเรามาอย่างยาวนาน ซึ่งนอกจากจะเป็นประเด็นสำคัญระดับโลกแล้ว ยังเป็นเรื่องที่ทั้งนักลงทุนและแขกผู้ใช้บริการของเราต่างให้ความสำคัญมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยการผลักดัน ‘ดอลลาร์ ฟอร์ ดีดส์’ ไปสู่ระดับสากลในครั้งนี้ จะทำให้เราสามารถสนับสนุนองค์กรและมูลนิธิที่สร้างประโยชน์ได้ทั่วโลก ควบคู่ไปกับการส่งเสริมให้นักเดินทางได้ร่วมกันสร้างการเปลี่ยนแปลง และยังถือเป็นการเปลี่ยนนิยามการท่องเที่ยวแบบยั่งยืนให้มีความหมายมากยิ่งขึ้นทั้งสำหรับชุมชนและระบบนิเวศใกล้เคียงอีกด้วย ผมมีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งในการยกระดับพันธกิจของอนันตราในครั้งนี้ โดยโรงแรมและรีสอร์ททั้งในประเทศไทยและต่างประเทศจะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการของเรารวมถึงองค์กรและมูลนิธิอันยอดเยี่ยมที่เราเลือกสนับสนุนอีกด้วย  มร. จอห์น โรเบิร์ตส์ ผู้อำนวยการกลุ่มความยั่งยืนและการอนุรักษ์ของ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของเครือโรงแรมอนันตรา

รายชื่อโรงแรมและรีสอร์ทรวมทั้งมูลนิธิและองค์กรที่ร่วมโครงการ ได้แก่

โรงแรมและรีสอร์ทในเครืออนันตราทั้งหมดในประเทศไทย

  • ศูนย์สมเด็จพระเทพรัตนฯ แก้ไขความพิการบนใบหน้าและกะโหลกศีรษะ
  • มูลนิธิเพื่อการอนุรักษ์เต่าทะเลหาดไม้ขาว
  • มูลนิธิโกลเด้น ไทรแองเกิ้ล เอเชียน เอเลเฟนท์

อนันตรา พีซ เฮเวน แทงเกล รีสอร์ท ประเทศศรีลังกา

  • งานอนุรักษ์เต่าทะเลร่วมกับองค์การระหว่างประเทศเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติ (International Union for Conservation of Nature - IUCN)

อนันตรา คาลูทารา รีสอร์ท ประเทศศรีลังกา

  • โครงการพาช้างกลับคืนสู่ป่าในอุดาวาลาเว (Udawalawe)

อนันตรา อังกอร์ รีสอร์ท แอนด์ สปา ประเทศกัมพูชา

  • โครงการปล่อยชะนี นกยูง และนากกลับคืนสู่ธรรมชาติร่วมกับพันธมิตรสัตว์ป่ารีไวล์ดอังกอร์ (Rewild Angkor)

โรงแรมและรีสอร์ทในเครืออนันตราทั้งหมดในมัลดีฟส์

  • โครงการอนุรักษ์แนวปะการังแบบครบวงจรในมัลดีฟส์

อนันตรา อัล จาบัล อัล อัคดาร์ รีสอร์ท ประเทศโอมาน

  • โครงการเฝ้าสังเกตรังนกแร้ง และโครงการอนุรักษ์นกล่าเหยื่อ ร่วมกับสมาคมด้านสิ่งแวดล้อมของโอมานโครการช่วยเหลือสุนัขและแมวเร่ร่อน

อัล บาลีด รีสอร์ท ซาลาลาห์ บาย อนันตรา ประเทศโอมาน

  • โครงการเฝ้าสังเกตวาฬหลังค่อมและวาฬบรูด้าในอ่าวร่วมกับสมาคมด้านสิ่งแวดล้อมของโอมาน

อนันตรา เดซารู โคสต์ รีสอร์ท แอนด์ วิลล่าส์ ประเทศมาเลเซีย

  • โครงการปลูกป่า เฝ้าสังเกตและอนุรักษ์สัตว์ป่าร่วมกับโครงการรีไวล์ดเดซารู (Rewild Desaru)

โรงแรมและรีสอร์ททั้งหมดในประเทศเวียดนาม

  • Kianh Foundation มูลนิธิชาวญวนที่ดูแลและฝึกอบรมอาชีพให้แก่เด็กที่มีความบกพร่อง

อนันตรา บาซารูโต ไอส์แลนด์ รีสอร์ท ประเทศโมซัมบิก

  • การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและการบริจาคอาหารให้กับชุมชนชาวประมง

รอยัล ลิฟวิ่งสโตน วิคตอเรีย ฟอลส์ แซมเบีย โฮเทล บาย อนันตรา ประเทศแซมเบีย

  • สนับสนุนเกษตรกรท้องถิ่นผ่านการพัฒนาสินค้าและตลาดโดยตัดขาดพ่อค้าคนกลาง

โรงแรมและรีสอร์ททั้งหมดในประเทศอินโดนีเซีย

  • Annika Linden Centre ศูนย์ดูแลและช่วยเหลือเด็กที่มีความบกพร่อง

อนันตรา สิบสองปันนา รีสอร์ท ประเทศจีน

  • โครงการปลูกป่าเชิงวิทยาศาสตร์ 'Good to Nature' เพื่อฟื้นฟูระบบนิเวศเขตป่าฝนของมณฑลยูนนาน

ในช่วงไตรมาสแรกของปี พ.ศ. 2567 โครงการ 'ดอลลาร์ ฟอร์ ดีดส์' ยังจะครอบคลุมโรงแรมอนันตราที่เพิ่งเปิดตัวในยุโรปอีกด้วย

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการเพื่อความยั่งยืนของอนันตรา ได้ที่ https://www.anantara.com/en/sustainability

Cranio Facial Hospital in Bangkok.jpg
  • jpg
The Royal Livingstone Hotel by Anantara_Nsongwe Women Farm.JPG
  • JPG
Green turtle release .jpg
  • jpg
Nursery Bag Seedlings.png
  • png
Gibbon release in Cambodia.jpg
  • jpg
Humpback whale.jpg
  • jpg

ข้อมูลสำหรับบรรณาธิการ 

อนันตรา เป็นแบรนด์โรงแรมหรู ที่เชื่อมนักเดินทางรุ่นใหม่ เข้ากับสถานที่ ผู้คน และเรื่องราว ผ่านประสบการณ์ของแต่ละบุคคลด้วยการบริการจากใจ ณ หลากหลายจุดหมายสำคัญทั่วโลก โรงแรมและรีสอร์ทในเครืออนันตราทุกแห่งจึงเป็นประตูสู่การเดินทางเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในแบบของตน ไม่ว่าจะเป็นในเมืองอันทันสมัย  ไปจนถึงกลางทะเลทราย หรือ  

เกาะน้อยใหญ่ อนันตรา พร้อมพานักเดินทางไปสัมผัสกับมนต์เสน่ห์ของท้องถิ่นที่ยังคงซึ่งความหรูหราด้วยการบริการอันเป็นเลิศ  

 

ปัจจุบันโรงแรมและรีสอร์ทในเครืออนันตราได้เปิดให้บริการแล้วมากกว่า 35 แห่ง ทั้งในประเทศไทย มัลดีฟส์ อินโดนีเซีย เวียดนาม จีน กัมพูชา ศรีลังกา โมซัมบิก แซมเบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และกาตาร์ โดยมีโครงการจะขยายโรงแรมและ รีสอร์ทเพิ่มทั้งในเอเชีย มหาสมุทรอินเดีย ตะวันออกกลาง และแอฟฟริกา 

 

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอนันตรา กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.anantara.com หรือติดตามข่าวสารผ่านทาง www.facebook.com/anantara  และ Twitter หรือ Instagram @anantara_hotels อนันตรา เป็นส่วนหนึ่งของ DISCOVERY loyalty programme 

เกี่ยวกับ Minor Hotels

Minor Hotels is a global hospitality group operating over 540 hotels, resorts and residences in 56 countries, pursuing its vision of crafting a more passionate and interconnected world. As a hotel owner, operator and investor, Minor Hotels fulfils the needs and desires of today’s global travellers through its diverse portfolio of eight hotel brands – Anantara, Avani, Elewana Collection, NH, NH Collection, nhow, Oaks and Tivoli – and a collection of related businesses. Minor Hotels is rapidly accelerating its global growth ambitions, aiming to add more than 200 hotels by the end of 2026.

Minor Hotels is a proud member of the Global Hotel Alliance (GHA), the world's largest alliance of independent hotel brands, and participates in the GHA DISCOVERY loyalty programme.

For more information, please visit minorhotels.com and connect with Minor Hotels on Facebook and LinkedIn.

ข้อมูลติดต่อ

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

รับข่าวสารพิเศษ

ท่านเป็นนักข่าว หรือทำงานให้กับสื่อใด ?
ลงทะเบียนเพื่อเข้าถึงข่าวพิเศษ

ส่งคำขอ

ได้รับ Minor Hotels ข่าวสารใน RSS reader

หรือสมัครสมาชิกผ่าน Atom URL ด้วยตนเอง