อวานี โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท เปิดตัวโครงการ Dollars for Deeds สนับสนุนพันธกิจเพื่อสังคมทั่วเอเชีย

Dollars for Deeds, Golden Triangle Asian Elephant Foundation, Thailand.png
  • png

อวานี โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท (Avani Hotels & Resorts) เปิดตัวโครงการ ‘ดอลลาร์ส ฟอร์ ดีดส์’ (Dollars for Deeds) หนึ่งดอร์ลาร์ หลายความดี ตามรอยอนันตรา (Anantara) แบรนด์โรงแรมแรกในเครือไมเนอร์ โฮเทลส์ (Minor Hotels) ที่ได้ริเริ่มโครงการดังกล่าวขึ้นเมื่อเกือบทศวรรษที่แล้ว ณ โรงแรมหลายแห่งในประเทศไทย ด้วยการเชิญชวนให้แขกร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยแขกที่เข้าพักที่โรงแรมอวานีทั่วภูมิภาคเอเชียสามารถแสดงความจำนงในการบริจาคเงินหนึ่งดอลลาร์สหรัฐต่อการเข้าพักหนึ่งคืน และกลุ่มไมเนอร์ โฮเทลส์ จะทำการสมทบทุนอีกหนึ่งเท่าของจำนวนที่แขกบริจาค ก่อนนำไปมอบให้กับองค์กรเพื่อสังคมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนโรงพยาบาลสำหรับเด็กในประเทศลาว องค์กรเพื่อคนพิการในบาหลี มูลนิธิที่ช่วยเหลือช้างในประเทศไทย ไปจนถึงโครงการอนุรักษ์แนวปะการังในคาบมหาสมุทรอินเดีย เพื่อให้แขกที่เข้าพักสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการตอบแทนผู้คนและสถานที่ที่พวกเขาเดินทางไปเยือน 

Dollars for Deeds -  Avani Luang Prabang Team Members -  Run for Children Half Marathon.jpg
  • jpg
Dollars for Deeds -  Avani Luang Prabang Lao Friends Hospital for Children.jpeg
  • jpeg

สำหรับโครงการ ดอลลาร์ส ฟอร์ดีดส์ ในประเทศลาว โรงแรม อวานี พลัส หลวงพระบาง (Avani+ Luang Prabang) ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับ โรงพยาบาลเพื่อนลาวสำหรับเด็กน้อย (Lao Friends Hospital for Children) ในการดูแลสุขภาพอนามัยของเด็ก ๆ มากกว่า 35,000 คนต่อปี  เงินบริจาคจากการเข้าพักเพียงหนึ่งคืน สามารถซื้อวิตามิน B1 จำนวน 50 แคปซูล ให้กับเด็ก ๆ ที่กำลังต่อสู้กับโรคที่เป็นอันตรายถึงชีวิต, การหาซื้ออุปกรณ์เพื่อดามกระดูกแตกหัก หรือการพบแพทย์เพื่อวินิจฉัยโรคที่ช่วยรักษาชีวิต

เราให้ความสำคัญกับมิตรภาพที่แน่นแฟ้นกับพันธมิตรที่ให้การช่วยเหลือเด็ก ๆ ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ซึ่งอวานี พลัส หลวงพระบาง ถือเป็นพันธมิตรที่สำคัญของเราที่ช่วยเหลือเด็ก ๆ มาอย่างต่อเนื่องผ่านโครงการ ดอลลาร์ ฟอร์ดีดส์ เราขอขอบคุณการสนับสนุนจากทางอวานีเป็นอย่างมาก  มร. ปิแอร์ บัวส์มารด์ (Pierre Boismard) ผู้อำนวยการด้านการพัฒนาที่โรงพยาบาลเพื่อนลาวสำหรับเด็กน้อย

โดยในช่วงฤดูใบไม้ผลิที่ผ่านมา อวานี พลัส หลวงพระบาง ได้เป็นส่วนหนึ่งของการจัดกิจกรรมวิ่งฮาล์ฟมาราธอนการกุศล ‘Run for Children’ โดยมีจุดประสงค์เพื่อเพิ่มการตระหนักรู้และระดุมทุนบริจาคให้แก่โรงพยาบาลเพื่อนลาวสำหรับเด็ก 

Dollars for Deeds -  Avani Seminyak Bali Resort - Annika Linden Centre - Puspadi Bali.jpg
  • jpg
Dollars for Deeds - Avani Seminyak Bali Resort - Annika Linden Centre.jpg
  • jpg

ในประเทศไทย อวานี เซมินยัค บาหลี รีสอร์ท (Avani Seminyak Bali Resort) ได้สนับสนุนศูนย์ Annika Linden Centre ที่ให้การดูแลและช่วยเหลือเด็กที่มีความบกพร่อง โดยศูนย์แห่งนี้ก่อตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2556 เพื่อดูแลองค์กรเพื่อคนพิการที่สำคัญ 3 แห่ง ซึ่งมีส่วนช่วยเหลือผู้พิการหลายพันคนในอินโดนีเซีย โดยเงินบริจาคจากโครงการ ดอลลาร์ส ฟอร์ดีดส์ ของอวานีจะนำไปเพื่อฟื้นฟูสมรรถภาพและกายภาพบำบัด ซึ่งรวมถึงการช่วยเหลือด้านการเคลื่อนย้ายสำหรับผู้ที่อยู่ห่างไกล และการส่งเสริมด้านเศรษฐกิจผ่านการสร้างอาชีพแบบครบวงจร นอกจากนี้ เงินบริจาคยังนำไปช่วยเหลือผู้พิการทางร่างกายด้วยการจัดซื้อขาเทียม รถเข็นวีลแชร์ และอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ ที่จำเป็นอีกด้วย 

Anantara Golden Triangle Elephant Camp & Resort - Dr Nissa with Giant.jpg
  • jpg
Coral rejuvination in the Maldives with a marine biologist.jpg
  • jpg

ในประเทศไทย โรงแรมและรีสอร์ทในเครืออวานีทั้ง 11 แห่ง ได้ร่วมกันสนับสนุนมูลนิธิโกลเด้น ไทรแองเกิ้ล เอเชียน เอเลเฟนท์ (Golden Triangle Asian Elephant Foundation) จังหวัดเชียงราย มูลนิธิเพื่อการอนุรักษ์เต่าทะเลหาดไม้ขาว จังหวัดภูเก็ต และ ศูนย์สมเด็จพระเทพรัตนฯ แก้ไขความพิการบนใบหน้าและกะโหลกศีรษะ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ กรุงเทพมหานคร ในขณะที่โรงแรมในประเทศเวียดนาม ให้การสนับสนุน Kianh Foundation มูลนิธิชาวญวนในเวียดนามเพื่อดูแลและฝึกอบรมอาชีพให้แก่เด็กที่มีความบกพร่อง และ อวานี พลัส แฟเรส มัลดีฟส์ รีสอร์ท (Avani+ Fares Maldives Resort) จะนำเงินบริจาคให้กับโครงการอนุรักษ์แนวปะการังในเขต บา อะทอลส์ มหาสมุทรอินเดีย 

ผมรู้สึกภูมิใจกับความมุ่งมั่นของทีมอวานีที่มีต่อโครงการ ดอลลาร์ส ฟอร์ดีดส์ ที่ทำให้เราสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับสังคมได้มากยิ่งขึ้น และเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่พันธกิจเพื่อสังคมของเราสามารถส่งมอบความช่วยเหลือให้แก่มูลนิธิมากมายในภูมิภาคเอเชีย มร. จอห์น โรเบิร์ตส์ ผู้อำนวยการกลุ่มความยั่งยืนและการอนุรักษ์ของไมเนอร์ โฮเทลส์ ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของเครือโรงแรม อวานี

จากการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องของ อวานี โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท ในหลากหลายพื้นที่ทั่วโลก โครงการ ดอลลาร์ส ฟอร์ดีดส์ จะยังคงเดินหน้าเพื่อยกระดับพันธกิจเพื่อสังคม โดยจะมีแผนจะขยายการสนับสนุนงานการกุศลท้องถิ่นและองค์กรเพื่อสัตว์ป่าต่าง ๆ ทั้งในยุโรป แอฟริกา ออสเตรเลีย ตะวันออกกลาง และภูมิภาคอื่น ๆ ในปี พ.ศ. 2567 

 

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ โครงการดอลลาร์ส ฟอร์ดีดส์ กิจกรรมเพื่อสังคมได้ที่ 

www.anantara.com/en/dollars-for-deeds 

ข้อมูลสำหรับบรรณาธิการ 

อวานี โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท (Avani Hotels & Resorts) 

อวานี โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท เป็นแบรนด์โรงแรมและรีสอร์ทระดับอัพสเกล ที่ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ.2554 นำเสนอความสบายในแบบร่วมสมัย เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มนักเดินทางผู้ชื่นชอบดีไซน์อันทันสมัย บริการอันเป็นเลิศ และคุ้มค่า ซึ่งมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น โดย ณ ปัจจุบัน โรงแรมและรีสอร์ทในเครืออวานีได้เปิดให้บริการแล้วกว่า 35 แห่ง ทั้งในออสเตรเลีย เอเชีย มหาสมุทรอินเดีย ตะวันออกกลาง และยุโรป โดยมีแผนจะเปิดโรงแรมอีกในหลายประเทศทั่วโลก 

 

อวานี โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท เป็นสมาชิกของ กลุ่มพันธมิตรโรงแรมสากล หรือ Global Hotel Alliance (GHA) ซึ่งเป็นกลุ่มพันธมิตรโรงแรมที่ใหญ่ที่สุดในโลก 

 

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอวานี 

Website: www.avanihotels.com | Facebook www.fb.com/avanihotels  

Instagram @AVANI_Hotels #AVANIhotels  

YouTube www.youtube.com/avanihotels  

TikTok Avani Hotels (@avanihotels) | TikTok 

เกี่ยวกับ Minor Hotels

Minor Hotels is a global hospitality group operating over 540 hotels, resorts and residences in 56 countries, pursuing its vision of crafting a more passionate and interconnected world. As a hotel owner, operator and investor, Minor Hotels fulfils the needs and desires of today’s global travellers through its diverse portfolio of eight hotel brands – Anantara, Avani, Elewana Collection, NH, NH Collection, nhow, Oaks and Tivoli – and a collection of related businesses. Minor Hotels is rapidly accelerating its global growth ambitions, aiming to add more than 200 hotels by the end of 2026.

Minor Hotels is a proud member of the Global Hotel Alliance (GHA), the world's largest alliance of independent hotel brands, and participates in the GHA DISCOVERY loyalty programme.

For more information, please visit minorhotels.com and connect with Minor Hotels on Facebook and LinkedIn.

ข้อมูลติดต่อ

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

รับข่าวสารพิเศษ

ท่านเป็นนักข่าว หรือทำงานให้กับสื่อใด ?
ลงทะเบียนเพื่อเข้าถึงข่าวพิเศษ

ส่งคำขอ

ได้รับ Minor Hotels ข่าวสารใน RSS reader

หรือสมัครสมาชิกผ่าน Atom URL ด้วยตนเอง