อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท เปิดตัวจ้าวปิงริเวอร์ครูซ พร้อมเรือลำใหม่ “น้ำจิต” ล่องน้ำแม่ปิงในบรรยากาศแบบลักซัวรี่สไตล์ล้านนา

อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท ยกระดับบริการเรือท่องเที่ยวล่องน้ำแม่ปิงแบบลักชัวรี่สไตล์ล้านนาด้วยการเปิดตัว จ้าวปิงริเวอร์ครูซ พร้อมด้วยเรือลำใหม่ “น้ำจิต” โดยมีโปรแกรมการท่องเที่ยวเพิ่มเป็น 4 ประเภทต่อวัน ด้วยเรือ 2 ลำ ออกเดินทางจากท่าเรือส่วนตัวของโรงแรม

JAO Ping River Cruise Nam  Jit and Nam Jai.jpg
  • jpg

อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำปิง ซึ่งเป็นสายน้ำหลักของเมืองเชียงใหม่ โดยรีสอร์ทมีกิจกรรมต่างๆ มากมายที่เกี่ยวข้องกับสายน้ำประวัติศาสตร์แห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็นการรับประทานอาหารที่ร้านโพธิ์เทอเรสที่ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำ หรือการว่ายน้ำผ่อนคลายริมสระว่ายน้ำที่มีแม่น้ำปิงเป็นฉากหลัง และเมื่อกลางปีที่แล้วนี้เองที่ทางโรงแรมได้มีการเปิดตัวเรือท่องเที่ยว “น้ำใจ๋” และท่าเรือส่วนตัวของโรงแรม พร้อมโปรแกรมล่องเรือช่วงเช้าพาเที่ยวชมวัดเกตการามและชุมชนวัดเกต (Sunrise Cruise) และช่วงเย็น (Twilight Voyage) ซึ่งเป็นการล่องเรือช่วงก่อนพระอาทิตย์ตกพร้อมบริการเครื่องดื่มและอาหารเรียกน้ำย่อยคานาเป้ ซึ่งได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี ทำให้โรงแรมตัดสินใจยกระดับประสบการณ์การท่องเที่ยวล่องน้ำแม่ปิงด้วยการเปิดตัว จ้าวปิงริเวอร์ครูซ ให้บริการท่องเที่ยวทางเรือ พร้อมด้วยเรือลำใหม่ คือ “น้ำจิต” ให้บริการล่องเรือจิบน้ำชายามบ่ายและรับประทานอาหารเย็น

 

เจ้าปิง มีความหมายว่า เจ้าแห่งสายน้ำ ซึ่งเจ้าปิงริเวอร์ครูซให้บริการทุกวัน โดยมีเรือให้บริการ 2 ลำ พร้อมด้วย 4 โปรแกรมล่องเรือ โดยเรือทั้งสองลำนี้สร้างจากไม้สักและตกแต่งในสไตล์ล้านนา เรือน้ำใจ๋เป็นเรือเอี้ยมจุ๊นโบราณรองรับแขกได้ 8 ท่าน เรือน้ำจิตเป็นเรือท้องแบนขนาดใหญ่ สามารถรองรับแขกได้ 24 ท่าน ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอาทิเช่น โต๊ะและเก้าอี้นั่งรับประทานอาหาร พร้อมด้วยบาร์เครื่องดื่ม ห้องน้ำ และพื้นที่นั่งเล่นด้านหัวและท้ายเรือ โดยเรือทั้ง 2 ลำ ยังมีบริการเช่าเหมาลำสำหรับโอกาสพิเศษต่างๆ เช่น งานแต่งงาน แห่ขันหมาก งานวันเกิด หรืองานเลี้ยงบริษัท

Couple River Cruise Green Scenery.jpg
  • jpg
Couple Nam Jai Twilight Voyage.jpg
  • jpg

เรือน้ำใจ๋

น้ำใจ๋ เป็นคำภาษาเหนือหมายถึงน้ำใจ โดยเรือน้ำใจ๋สามารถรองรับแขกได้ 8 ท่าน ให้บริการโปรแกรมท่องเที่ยว 2 ประเภท ระยะเวลา 90 นาที คือ โปรแกรมล่องเรือเช้า (Sunrise Cruise) ออกเดินทางเวลา 9.00 น. โดยจะแวะเที่ยวชมวัดเกตการามหรือวัดเกตซึ่งเป็นวัดเก่าแก่คู่เมืองเชียงใหม่และมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ ปัจจุบันย่านวัดเกตเป็นทั้งย่านที่อยู่อาศัยและย่านท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม นอกจากนี้ยังมีการแวะชิมข้าวเกรียบปากหม้อและสาคูไส้หมูเจ้าดังที่ร้านลุงขจรซึ่งได้รับรางวัลบิบกูร์มองด์: ร้านอาหารอร่อยคุ้มค่าในราคาย่อมเยาจากมิชลินไกด์ พร้อมแวะถ่ายภาพบนขัวเหล็กชมวิวดอยสุเทพและแม่น้ำปิง ในส่วนของการล่องเรือช่วงเย็น (Twilight Voyage) จะออกเดินทางเวลา 17.00 น. ในบรรยากาศสบายๆ ก่อนพระอาทิตย์ตกดิน พร้อมบริการเครื่องดื่มและอาหารเรียกน้ำย่อยคานาเป้ตลอดการเดินทาง โดยจะล่องเรือขึ้นเหนือไปตามลำน้ำแม่ปิงชมวิถีชิวิตชาวบ้าน ผ่านพรรณไม้เขียวขจีเช่นต้นฉำฉาขนาดใหญ่ รวมถึงสิ่งปลูกสร้าง บ้านเรือนและสะพานต่างๆ ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์

เรือน้ำจิต

น้ำจิต เป็นเรือท้องแบนขนาดใหญ่ โดยวัสดุภายนอกเป็นไฟเบอร์กลาสซึ่งมีคุณสมบัติแข็งแรงทนทาน น้ำหนักเบา ส่วนภายในตกแต่งตัวไม้สัก เรือน้ำจิตให้บริการโปรแกรมท่องเที่ยว 2 ประเภทคือ ล่องเรือจิบน้ำชายามบ่าย (Afternoon Tea Cruise) ระยะเวลา 90 นาที และล่องเรือรับประทานอาหารเย็น (Dinner Cruise) ระยะเวลา 120 นาที รองรับแขกได้ 24 ท่านต่อเที่ยว โดยเจ้าปิงริเวอร์ครูซได้ยกระดับประสบการณ์การจิบชาสไตล์อังกฤษในบรรยากาศใกล้ชิดวีถีชีวิตล้านนา ชมทัศนียภาพความงามสองฝั่งน้ำแม่ปิง พร้อมด้วยเมนูขนมต่างๆ ทั้งคาวและหวาน และชาหลากรส ซึ่งเมนูจะมีการเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาล

 

ในส่วนของการล่องเรือรับประทานอาหารเย็น (Dinner Cruise) ทางทีมเชฟได้รังสรรค์เมนูอาหารไทย 4   คอร์สสุดพิเศษสำหรับการล่องเรือโดยเฉพาะ ร่วมด้วยแพ็คเกจเครื่องดื่มที่เสิร์ฟตลอดการล่องเรือ หรือเลือกสั่งเครื่องดื่มแก้วโปรดจากบาร์เทนเดอร์ประจำเรือก็ทำได้ โดยเรือน้ำจิตสามารถรองรับแขกได้ถึง 40 ท่าน สำหรับการเช่าเหมาลำ

พวกเราทุกคนที่อนันตราเชียงใหม่ รู้สึกตื่นเต้น และภาคภูมิใจที่เราสามารถเปิดตัวบริการล่องเรือเจ้าปิง ริเวอร์ครูซได้ในช่วงปีใหม่นี้ การเพิ่มเรือน้ำจิตมาอีกหนึ่งลำ ถือเป็นการยกระดับการบริการ ความสะดวกสบาย หรูหรา ทำให้เราสามารถมอบประสบการณ์สุดพิเศษสำหรับทุกท่านได้อย่างครบวงจรกับบริการอาหารและเครื่องดื่ม พร้อมดื่มด่ำกับบรรยากาศ ความงามของสองฝั่งน้ำแม่ปิงที่เป็นสายน้ำประวัติศาสตร์ของเมืองเชียงใหม่ ผมเชื่อว่ากิจกรรมการล่องเรือนี้จะเป็นอีกหนึ่งความประทับใจที่แขกของเราและผู้มาเยือนจะจดจำไปอีกนานเท่านาน  นายพิทักษ์ นรเทพกิตติ ผู้จัดการทั่วไป อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท

เจ้าปิงริเวอร์ครูซมีบริการล่องเรือทุกวันจากท่าเรือส่วนตัวของโรงแรม เวลา 9.00 น., 14.30 น., 17.00 น. และ 18.00 น. ราคาเริ่มต้นที่ 990 บาท++ ต่อท่าน สำหรับโปรแกรมจิบน้ำชายามบ่าย และ 2,400 บาท++ ต่อท่าน สำหรับล่องเรือรับประทานอาหารเย็น กรุณาสำรองที่นั่งล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วัน

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสำรองโปรแกรมการล่องเรือที่ โทร 053 253 333 อีเมล์ chiangmai@anantara.com หรือ  https://www.anantara.com/en/chiang-mai/restaurants/jao-ping-river-cruise  

เกี่ยวกับอนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท

อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท ตั้งอยู่ริมแม่น้ำปิงใจกลางเมืองเชียงใหม่ ห่างจากย่านไนท์ บาซาร์ ซึ่งเป็นย่าน ช้อปปิ้งยามค่ำคืนเพียง 5 นาที และเพียง 15 นาที จากสนามบินนานาชาติเชียงใหม่ โดยพื้นที่ของ อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท แต่เดิมเคยเป็นที่ตั้งของสถานกงสุลอังกฤษประจำจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งอาคารต่างๆ ของสถานกงสุลได้สร้างเสร็จและเปิดใช้อย่างเป็นทางการในปี ค.ศ. 1921 (พ.ศ. 2464) ต่อมาใช่ช่วงปี ค.ศ. 1970 (พ.ศ. 2513) รัฐบาลอังกฤษได้ขายที่รวมถึงสิ่งปลูกสร้างให้กับเอกชน โดยในปัจจุบันมีอาคารที่หลงเหลืออยู่เพียงอาคารเดียวคืออาคารที่พักของกงสุลอังกฤษในอดีต

 

และนั่นก็คือห้องอาหารเดอะเซอร์วิส 1921 และบริทบาร์ ของอนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท ตัวอาคารกงสุลสไตล์โคโลเนียลได้รับการดูแลรักษาไว้อย่างดีเยี่ยมทำให้ได้รับรางวัลอนุรักษ์ศิลปสถาปัตยกรรมดีเด่น ประเภทอาคาร ประจำปี 2532 (ค.ศ. 1989) จากสมาคมสถาปนิกสยามในพระบรมราชูปถัมภ์ ถึงแม้เมื่อเปลี่ยนมาเป็นโรงแรมแต่ก็ยังคงอนุรักษ์อาคารเก่าและสภาพแวดล้อมไว้เป็นอย่างดีและได้เพิ่มอาคารห้องพัก 4 ชั้นรูปตัวแอลในรูปแบบร่วมสมัย โดยเลือกใช้ไม้สักเป็นหลักให้รับกับตัวอาคารกงสุลเดิมเพื่อคงเสน่ห์อันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ให้กับสถานที่   โดยอาคารห้องพักซึ่งออกแบบโดยบริษัท เคอรี่ ฮิลล์ อาร์คิเทคส์ (Kerry Hill Architects) บริษัทสถาปนิกและผู้ตกแต่งภายในชื่อดังสัญชาติออสเตรเลีย หันหน้าเข้าสู่แม่น้ำปิง โอบล้อมสนามหญ้าเขียวขจีและต้นพยอมอายุกว่า 200 ปี ตัวอาคารผนังตกแต่งด้วยไม้ระแนงที่ช่วยกรองแสงและเป็นฉากกั้นเสียงจากภายนอก

ห้องพักทั้งหมด 84 ห้อง แบ่งเป็น 4 ประเภท ห้อง ดีลักซ์ การ์เด้น วิว (Deluxe Garden View Room) ห้อง ดีลักซ์ ริเวอร์ วิว (Deluxe River View Room) ห้อง กษรา การ์เด้น วิว สวีท (Kasara Garden View Suite) และห้อง กษรา ริเวอร์ วิว สวีท (Kasara River View Suite)  ซึ่งแต่ละห้องเน้นความเรียบหรู สวยงาม และกว้างขวาง ให้ความรู้สึกโปร่งสบาย แฝงด้วยความอบอุ่นจากพื้นไม้ เฟอร์นิเจอร์ไม้ เน้นสีสันและของตกแต่งในโทนสีธรรมชาติ พร้อมระเบียงกว้างที่สามารถมองเห็นพื้นที่สวนอันเขียวขจีด้านนอก และวิวแม่น้ำปิงที่ไหลผ่านรีสอร์ทอย่างสงบ

เกี่ยวกับอนันตรา

อนันตรา เป็นแบรนด์โรงแรมหรู ที่เชื่อมนักเดินทางรุ่นใหม่ เข้ากับสถานที่ ผู้คน และเรื่องราว ผ่านประสบการณ์ของแต่ละบุคคลด้วยการบริการจากใจ ณ หลากหลายจุดหมายสำคัญทั่วโลก โรงแรมและรีสอร์ทในเครืออนันตราทุกแห่งจึงเป็นประตูสู่การเดินทางเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในแบบของตน ไม่ว่าจะเป็นในเมืองอันทันสมัย  ไปจนถึงกลางทะเลทราย หรือเกาะน้อยใหญ่ อนันตรา พร้อมพานักเดินทางไปสัมผัสกับมนต์เสน่ห์ของท้องถิ่นที่ยังคงซึ่งความหรูหราด้วยการบริการอันเป็นเลิศ ปัจจุบันโรงแรมและรีสอร์ทที่อยู่ในเครืออนันตรามีมากกว่า 40 แห่ง ทั้งในประเทศไทย มัลดีฟส์ อินโดนีเซีย เวียดนาม จีน กัมพูชา ศรีลังกา โมซัมบิก แซมเบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กาตาร์ โอมาน ตูนีเซีย โปรตุเกส สเปน ฮังการี และ อิตาลี โดยมีโครงการจะขยายโรงแรมและรีสอร์ทเพิ่มทั้งในเอเชีย มหาสมุทรอินเดีย ตะวันออกกลาง แอฟริกาและอเมริกาใต้

เกี่ยวกับ Minor Hotels

Minor Hotels is a global hospitality group operating over 540 hotels, resorts and residences in 56 countries, pursuing its vision of crafting a more passionate and interconnected world. As a hotel owner, operator and investor, Minor Hotels fulfils the needs and desires of today’s global travellers through its diverse portfolio of eight hotel brands – Anantara, Avani, Elewana Collection, NH, NH Collection, nhow, Oaks and Tivoli – and a collection of related businesses. Minor Hotels is rapidly accelerating its global growth ambitions, aiming to add more than 200 hotels by the end of 2026.

Minor Hotels is a proud member of the Global Hotel Alliance (GHA), the world's largest alliance of independent hotel brands, and participates in the GHA DISCOVERY loyalty programme.

For more information, please visit minorhotels.com and connect with Minor Hotels on Facebook and LinkedIn.

ข้อมูลติดต่อ

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

รับข่าวสารพิเศษ

ท่านเป็นนักข่าว หรือทำงานให้กับสื่อใด ?
ลงทะเบียนเพื่อเข้าถึงข่าวพิเศษ

ส่งคำขอ

ได้รับ Minor Hotels ข่าวสารใน RSS reader

หรือสมัครสมาชิกผ่าน Atom URL ด้วยตนเอง