อนันตรา ลายัน ภูเก็ต รีสอร์ท เปิดตัวห้องอาหาร ดารา ควิซีน ภูเก็ต ห้องอาหารพร้อมหอดูดาวแห่งแรกของประเทศไทย

Dara Cuisine Phuket offers Thailand's first dining and stargazing experience
  • jpg
Dara Cuisine Phuket offers Thailand's first dining and stargazing experience

อนันตรา ลายัน ภูเก็ต รีสอร์ท (Anantara Layan Phuket Resort) เปิดตัว ดารา ควิซีน ภูเก็ต (Dara Cuisine Phuket) ห้องอาหารพร้อมหอดูดาวแห่งแรกของประเทศ ให้แขกผู้มาเยือนได้ลิ้มรสเมนูอาหารไทยร่วมสมัยจากสี่ภาค พร้อมเครื่องดื่มเลิศรสท่ามกลางหมู่ดาว

“ดารา” หมายถึง ดวงดาว ซึ่งเป็นหัวใจในการนำทางของนักเดินเรือ ห้องอาหาร ดารา ควิซีน จึงได้ถูกรังสรรค์ให้เป็นหัวใจที่รวมความอร่อยของอาหารไทยจากสี่ภาค พร้อมหอดูดาวบนชั้นดาดฟ้าของห้องอาหาร โดยมี “สกาย สตอรี่เทลเลอร์” (Sky Storyteller) บุคคลผู้ซึ่งจะมาให้ความรู้เกี่ยวกับดวงดาวบนท้องฟ้าและพาแขกผู้ร่วมชมดาวเดินทางท่องจักรวาลผ่านทางกล้องโทรทรรศน์อันทันสมัย

ในช่วงเวลากลางวัน ห้องอาหารดารา ควิซีน ภูเก็ต เปิดให้บริการคุกกิ้งคลาสโดยทีมเชฟของอนันตรา ในช่วงเวลาดินเนอร์ ห้องอาหารเสิร์ฟเมนูอาหารไทยร่วมสมัยจากสี่ภาค เช่น เบือทอดหมึก และ หมูฮ้อง เมนูประจำถิ่นของจังหวัดภูเก็ต, ข้าวซอยกุ้งแม่น้ำตำรับดารา และ ตำขนุนอ่อน เสิร์ฟพร้อมมันหวานอบกรอบ จากภาคเหนือ, แกงเขียวหวานกุ้งมังกร และ เมี่ยงคำตับห่าน ผสมผสานตับห่านเข้ากับเมนูของว่างยอดนิยม จากภาคกลาง, ขากบทอดน้ำปลา และ หมูสามชั้นหมักซอสไข่แดงจิ้มแจ่ว สูตรพิเศษของดารา จากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในส่วนของเมนูของหวานและไอศกรีม เมนูแนะนำเช่นไอศกรีมนมแพะและน้ำผึ้ง เสิร์ฟพร้อมถั่วมะม่วงหิมพานต์จากกระบี่ โดยมีเชฟหงส์ ศุภกาญจน์ เลี่ยนพานิช เป็นหัวหน้าเชฟของห้องอาหาร ผู้นำสูตรลับของครอบครัวมาผสานกับประสบการณ์ความเชี่ยวชาญทางด้านอาหารมารังสรรค์เมนูรสเลิศในแบบของดารา 

ในส่วนของเครื่องดื่ม ดารานำเสนอไวน์ ค็อกเทลนานาชนิด ไปจนถึงค็อกเทลที่ได้แรงบันดาลใจมาจากท้องฟ้า รวมไปถึง ซิกเนเจอร์คอกเทล ของห้องอาหาร ดารา ควิซีน ซึ่งใช้วัตถุดิบจากท้องถิ่นเพื่อความหลากหลายอย่าง กะทิ น้ำใบเตย ไปถึงดอกมะลิ

                                                                                       

เพื่อให้ได้วัตถุดิบที่สดและมีคุณภาพดีที่สุด ห้องอาหาร ดารา ควิซีน ภูเก็ต ยังได้หมักน้ำปลาคุณภาพเอง และสร้างสวนสมุนไพรที่มีการเพาะปลูกที่คำนึงถึงระบบนิเวศและสิ่งแวดล้อม เชฟหงส์กล่าวว่า “คอนเซปต์ของ ห้องอาหาร ดารา นั้นเรียบง่าย เราเคารพและให้เกียรติธรรมชาติ คำนึงถึงรสชาติและคุณภาพของวัตถุดิบท้องถิ่น และให้แต่ละวัตถุดิบเล่าเรื่องราวของตัวเอง นอกจากการปลูกสมุนไพรเองแล้ว เรายังร่วมมือกับฟาร์มและชาวประมงท้องถิ่นที่ใส่ใจในระบบนิเวศและสิ่งแวดล้อม เพื่อสนับสนุนคนในพื้นที่และได้วัตถุดิบที่มีคุณภาพหมุนเวียนตามฤดูกาล”

ห้องอาหาร ดารา ควิซีน  ภูเก็ต ตกแต่งในแบบไทยร่วมสมัย พร้อมงานฝีมือและงานหัตถกรรมจากหลายภูมิภาค เช่น ผลงานการแกะสลักไม้จากทางภาคเหนือ และ เครื่องจักสานจากทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อแสดงให้เห็นถึงความเป็นไทยและเล่าเรื่องราวของภูมิปัญญาท้องถิ่นผ่านชิ้นงานต่างๆ รวมไปถึงเล่าเรื่องราวทางวัฒนธรรมต่างๆ ประกอบกับอาหารเลิศรสและบรรยากาศยามค่ำคืน

ดื่มด่ำกับประสบการณ์การดูดาวพร้อมรับประทานอาหารและเครื่องดื่มสุดพิเศษ ได้ที่ ห้องอาหาร ดารา ควิซีน  ภูเก็ต ช่วงเวลากลางวัน เปิดเฉพาะ คุกกิ้งคลาส ให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ เวลา 12.00-15.00 น. และช่วงค่ำ เปิดให้บริการอาหารค่ำ ตั้งแต่ เวลา 18.00-22.00 น.

ติดต่อสำรองที่นั่งหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

www.anantara.com/en/layan-phuket/restaurants/dara-cuisine

Dara Cuisine Phuket Observatory.jpg
  • jpg
Dara Cuisine Phuket Telescope.jpg
  • jpg
Dara Cuisine Phuket_dining room.jpg
  • jpg
Dara Cuisine Phuket_Kanom Ko Tom Kati1.jpg
  • jpg
Dara Cuisine Phuket_Miang Kham Tub Haan.jpg
  • jpg
Dara Cuisine Phuket_Comet.jpg
  • jpg

ข้อมูลสำหรับบรรณาธิการ

อนันตรา เป็นแบรนด์โรงแรมหรู ที่เชื่อมนักเดินทางรุ่นใหม่ เข้ากับสถานที่ ผู้คน และเรื่องราว ผ่านประสบการณ์ของแต่ละบุคคลด้วยการบริการจากใจ ณ หลากหลายจุดหมายสำคัญทั่วโลก โรงแรมและรีสอร์ทในเครืออนันตราทุกแห่งจึงเป็นประตูสู่การเดินทางเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในแบบของตน ไม่ว่าจะเป็นในเมืองอันทันสมัย  ไปจนถึงกลางทะเลทราย หรือเกาะน้อยใหญ่ อนันตรา พร้อมพานักเดินทางไปสัมผัสกับมนต์เสน่ห์ของท้องถิ่นที่ยังคงซึ่งความหรูหราด้วยการบริการอันเป็นเลิศ

 

ปัจจุบันโรงแรมและรีสอร์ทที่อยู่ในเครืออนันตรามีมากกว่า 50 แห่ง ทั้งในประเทศไทย มัลดีฟส์ อินโดนีเซีย เวียดนาม จีน กัมพูชา ศรีลังกา โมซัมบิก แซมเบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กาตาร์ โอมาน ตูนีเซีย โปรตุเกส สเปน ฮังการี และ อิตาลี โดยมีโครงการจะขยายโรงแรมและรีสอร์ทเพิ่มทั้งในเอเชีย มหาสมุทรอินเดีย ตะวันออกกลาง แอฟฟริกาและอเมริกาใต้ 

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโรงแรมอนันตรา, รีสอร์ทและสปา www.anantara.com

ติดตามเราได้ที่เฟสบุ๊ค www.facebook.com/anantara;

ทวิตเตอร์ และ อินสตาแกรม: @anantara_hotels

เกี่ยวกับ Minor Hotels

Minor Hotels is a global hospitality group operating over 540 hotels, resorts and residences in 56 countries, pursuing its vision of crafting a more passionate and interconnected world. As a hotel owner, operator and investor, Minor Hotels fulfils the needs and desires of today’s global travellers through its diverse portfolio of eight hotel brands – Anantara, Avani, Elewana Collection, NH, NH Collection, nhow, Oaks and Tivoli – and a collection of related businesses. Minor Hotels is rapidly accelerating its global growth ambitions, aiming to add more than 200 hotels by the end of 2026.

Minor Hotels is a proud member of the Global Hotel Alliance (GHA), the world's largest alliance of independent hotel brands, and participates in the GHA DISCOVERY loyalty programme.

For more information, please visit minorhotels.com and connect with Minor Hotels on Facebook and LinkedIn.

ข้อมูลติดต่อ

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

รับข่าวสารพิเศษ

ท่านเป็นนักข่าว หรือทำงานให้กับสื่อใด ?
ลงทะเบียนเพื่อเข้าถึงข่าวพิเศษ

ส่งคำขอ

ได้รับ Minor Hotels ข่าวสารใน RSS reader

หรือสมัครสมาชิกผ่าน Atom URL ด้วยตนเอง