อนันตรา คอนเวนโต ดิ อมาลฟี่ แกรนด์ โฮเต็ลพร้อมเปิดให้บริการ บนชายฝั่งอมาลฟี่อันแสนงดงามของอิตาลี

กรุงเทพฯ พฤษภาคม 2566: อนันตรามุ่งหน้าขยายธุรกิจในตลาดยุโรปอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด อนันตรา คอนเวนโต ดิ อมาลฟี่ แกรนด์ โฮเต็ล ได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเพื่อสร้างประสบการณ์อันล้ำค่าผ่านสถานที่อันทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ที่เคยเป็นคาปูชิน ไฟรเออร์ คอนแวนต์ (Cappuccini Friars Convent) บ้านพักนักบวชในช่วงศตวรรษที่ 13 ตั้งอยู่ในเมืองตากอากาศยอดนิยมที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศอิตาลี โดย อนันตรา คอนเวนโต ดิ อมาลฟี่ แกรนด์ โฮเต็ล (Anantara Convento di Amalfi Grand Hotel) พร้อมต้อนรับนักเดินทางจากทั่วโลกด้วยห้องพักและห้องสวีทสุดอลังการ ซึ่งได้รับการปรับโฉมใหม่แต่ยังคงเสน่ห์และความยิ่งใหญ่ของสถานที่แห่งนี้ อีกทั้งยังมีคอนเซ็ปต์ห้องอาหารสุดตื่นตาตื่นใจ และสปาระดับโลก ทั้งหมดนี้มาพร้อมกับวิวพาโนรามาของทะเลเมดิเตอร์เรเนียน 

แขกผู้เข้าพักสามารถเดินเพียง 15 นาทีไปยังใจกลางเมืองอมาลฟี่ และใช้เวลาเดินทางโดยรถยนต์ประมาณ 90 นาทีจากสนามบินนานาชาติเนเปิลส์ โดยโรงแรมแห่งนี้มุ่งมั่นที่จะสร้างความสมดุลที่ลงตัวของการเป็นสถานที่พักผ่อนที่แสนเงียบสงบ และในขณะเดียวกันยังคงเป็นสถานที่ที่ทรงคุณค่าทางศาสนา การบูรณะอาคารอายุกว่า 800 ปี อย่างประณีตเพื่อรักษาคุณค่าทางประวัติศาสตร์ไว้อย่างครบถ้วน ซึ่งรวมถึงระเบียงทางเดินที่แสนวิจิตร โบสถ์สไตล์บาโรก (Baroque) แท่นบูชาที่ทำจากหินอ่อน พื้นกระเบื้องมาจอลิกา (Majolica) และยังมีการอนุรักษ์ส่วนหน้าของอาคารพร้อมการทะนุบำรุงเพื่อคงวัสดุและสีดั้งเดิมไว้อย่างดีที่สุด นอกจากนี้ การออกแบบภายในได้รับแรงบันดาลใจมาจากโรงเรียนคอนแวนต์ และการใช้ชีวิตของช่างฝีมือที่เรียบง่ายของผู้อาศัยเดิมในสถานที่แห่งนี้ ตกแต่งด้วยวัสดุธรรมชาติอย่าง ไม้ หนัง เส้นใยธรรมชาติ และโลหะล้ำค่าต่าง ๆ  ซึ่งทั้งหมดถูกผสมผสานให้เข้ากันอย่างหรูหราตามแบบฉบับของอนันตราได้อย่างลงตัว  

 

ห้องพักและห้องสวีท 52 ห้อง เดิมเคยเป็นห้องพักของเหล่านักบวช โดดเด่นด้วยพื้นกระเบื้องดั้งเดิม เพดานโค้งมน และผนังปูนขาวเพื่อความรู้สึกสงบและเรียบง่าย สอดผสานเข้ากันกับสิ่งทอชั้นดี เฟอร์นิเจอร์ 

 

แกะสลัก ศิลปะท้องถิ่น ความสะดวกสบายด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง และวิวทะเลเมดิเตอร์เรเนียนอันงดงาม ห้องสวีท เดล พริออร์ (Suite Del Priore) ซึ่งตั้งชื่อตามประวัติเดิมที่เคยเป็นโรงเรียนคอนแวนต์มาก่อน มีจิตรกรรมฝาผนังเหนือเตียงสี่เสาอันงดงาม มองเห็นทิวทัศน์ของระเบียงโบราณ ในขณะที่ห้องสวีท เดล เลเรมิตา (Suite Dell’Eremita) เดิมเป็นห้องพักนักบวช มอบความเป็นส่วนตัว และรายล้อมไปด้วยความโรแมนติกอันหอมกรุ่นของสวนมะนาวอันเงียบสงบ  

 

นอกจากนี้ อนันตรา สปา (Anantara Spa) ซึ่งได้รับการการันตีด้วยรางวัลมากมาย จะตั้งอยู่ในพื้นที่สุดพิเศษที่แสนเงียบสงบ ตกแต่งด้วยหินทราเวอร์ทีน (travertine-clad) มองเห็นวิวทะเลอันกว้างใหญ่ โดยมีห้องทรีตเมนต์ทั้งหมด 3 ห้อง  

 

พร้อมผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาและสร้างประสบการณ์สปาและการดูแลสุขภาพที่ดี ไม่ว่าจะเป็นการนวดซิกเนเจอร์ คอนเวนโต ดิ อมาลฟี่ ที่ใช้น้ำมันซิตรัส (Citrus Oil) เพื่อฟื้นฟูร่างกาย การนวดเพื่อคืนความผ่อนคลาย นอกจากนี้ ยังมี ฟิตเนส เซ็นเตอร์ ซึ่งมีอุปกรณ์สุดพรีเมียมจากแบรนด์ TechnoGym ให้แขกได้ออกกำลังกายพร้อมรับลมทะเลและสระว่ายน้ำริมหน้าผาที่ได้รับการปรับปรุงใหม่และกลายเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของโรงแรม  

 

ประสบการณ์การรับประทานอาหารที่ อนันตรา คอนเวนโต ดิ อมาลฟี่ แกรนด์ โฮเต็ล เปรียบเสมือนการเฉลิมฉลองอย่างหนึ่ง ด้วยการคัดสรรวัตถุดิบอย่างพิถีพิถันโดยปรมาจารย์ชาวอิตาลีที่มีชื่อเสียงอย่างหัวหน้าเชฟจากร้าน เดย์ คาปูชินนี่ (Dei Cappucinni) คุณคลอดิโอ้ ลานูโต (Claudio Lanuto) นำเสนอคอนเซ็ปต์ห้องอาหารแบบคอนแวนต์ที่ใช้วัตถุดิบสดใหม่ตามฤดูกาลซึ่งปลูกจากสวนภายในโรงแรมมาเป็นจุดเด่นของเมนูอาหารแบบ a-la-carte ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากอาหารของนักบวช รวมไปถึงเทสติ้งเมนู (Tasting menu) ของห้องอาหาร  คุณคลอดิโอ้ยังเผยเคล็ดลับความอร่อยในการทำอาหารท้องถิ่นของเขาผ่านคลาสเรียนทำอาหาร สไปซ์ สปูนส์ (Spice Spoons) อีกหนึ่งประสบการณ์อันเป็นเอกลักษณ์ของโรงแรมอนันตรา  

ร้านอาหาร ลา โลกานดา เดลา กาโนนิช่า พิซซ่าเรีย (La Locanda della Canonica Pizzeria) โดยเชฟ จิโน่ ซอร์บิลโล (Gino Sorbillo) นำเสนอ 8 เมนูพิซซ่าซิกเนเจอร์ ซึ่งถูกรังสรรค์โดย พิซซ่า แอมบาสเดอร์ ระดับโลกผ่านเรื่องราวของแคว้นคัมปาเนีย (Campania) โดยเชฟจิโน่เชิญชวนนักชิมทุกท่านมาลิ้มลองรสชาติท้องถิ่นของภูมิภาคนี้ ไม่ว่าจะเป็นปลาแอนโชวี่จากเมืองเซทาร่า (Cetara) ชีสโปรโวโลเน (Provolone) จากเมืองโมนาโก รวมถึงชีสมอสซาเรลล่าและชีสริคอตต้าจากเมืองอะเกรโรล่า (Agrerola)  

นอกจากการให้ความสำคัญกับทำเลที่ตั้งของโรงแรม แบรนด์อนันตราเองยังคงเน้นย้ำในการนำเสนอประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครผ่านไกด์ท้องถิ่น (Guru) โดย อนันตรา คอนเวนโต ดิ อมาลฟี่ แกรนด์ โฮเต็ล นำเสนอประสบการณ์ที่ครอบคลุมทั้งในด้านวัฒนธรรม ธรรมชาติ ศาสตร์การทำอาหารและอื่น ๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการสัมผัสทางเดินของพระเจ้า (The Path of the Gods) หรือที่คนท้องถิ่นเรียกว่า เซ็นเตียโร่ เด็คกรี เดย์ (Sentiero Degli Dei) เป็นเส้นทางเดินป่าที่น่าตื่นตาตื่นใจตามแนวเทือกเขาลัททารี (Latteri) เพื่อชมทัศนียภาพที่สวยงามของคาบสมุทรซอร์เรนตีเน (Sorrentine Peninsula) และเกาะคาปรี (Capri Island) นอกจากนี้ ยังมีการเดินทางโดยรถเมอร์เซเดส-เบนซ์ส่วนตัวไปยังปอมเปอี (Pompei) และเฮอร์คิวเลเนียม (Herculaneum) เพื่อรับชมร่องรอยทางประวัติศาสตร์ของโรมันที่ยังหลงเหลืออยู่ 

ในส่วนของประสบการณ์ด้านอาหารอันน่าตื่นตาตื่นใจยังมีให้เลือกสรรมากมายที่อนันตรา คอนเวนโต ดิ อมาลฟี่ แกรนด์ โฮเต็ล แห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็นคลาสเรียนทำอาหารในสวนมะนาว หรือทัวร์ชมประวัติศาสตร์ของไร่องุ่นพร้อมลิ้มรสไวน์ชั้นเลิศ 

ทั้งยังมี ไดนิ่ง บาย ดีไซน์ (Dining by Design) ดินเนอร์ที่มีความเป็นส่วนตัวสุดโรแมนติกสำหรับคู่รักที่เปิดประสบการณ์ให้แขกผู้เข้าพักได้ลิ้มรสกับเมนูสุดพิเศษที่รังสรรค์โดยเชฟในบรรยากาศเหนือระดับพร้อมบริกรส่วนตัว  

ดื่มด่ำไปกับการท่องเที่ยวชมหาดอมาลฟี่ด้วยรถตุ๊กๆ วินเทจพร้อมไกด์ส่วนตัว แวะชมหมู่บ้านโปซีตาโน (Positano) และเมืองราเวลโล (Ravello) หรือขึ้นเฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวชมความอลังการของสถาปัตยกรรมเมืองโปซีตาโน (Positano) และ ซอร์เรนโต (Sorrento) จากมุมสูง นอกจากนี้ยังสามารถล่องเรือส่วนตัวสุดโรแมนติกไปตามชายฝั่ง พร้อมเพลิดเพลินไปกับโปรเซคโก้ (Prosecco) และชมพระอาทิตย์ตกที่เกาะคาปรี (Capri)  

 

อนันตรา คอนเวนโต ดิ อมาลฟี่ แกรนด์ โฮเต็ล เป็นโรงแรมแห่งที่สองในเครืออนันตราที่เปิดให้บริการในประเทศอิตาลี และเป็นโรงแรมแห่งที่แปดในภูมิภาคยุโรป หลังจากที่ได้เปิดให้บริการ โรงแรม อนันตรา ปาลัซโซ ไนยาดี โรม ไปก่อนหน้านี้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ อนันตรา คอนเวนโต ดิ อมาลฟี แกรนด์ โฮเต็ล ได้ที่ https://www.anantara.com/en/convento-di-amalfi 

Anantara Convento di Amalfi Grand Hotel – Junior Suite.jpg
  • jpg
Anantara Convento di Amalfi Grand Hotel – Claudio Lanuto, Convento Kitchen.jpg
  • jpg
Anantara Convento di Amalfi Grand Hotel – Junior Sea View Terrace Suite with Jacuzzi.jpg
  • jpg
Anantara Convento di Amalfi Grand Hotel – The Cloister.jpg
  • jpg
Anantara Convento di Amalfi Grand Hotel – Amalfi Town Exterior Aerial.jpg
  • jpg

ข้อมูลสำหรับบรรณาธิการ  

อนันตรา เป็นแบรนด์โรงแรมหรู ที่เชื่อมนักเดินทางรุ่นใหม่ เข้ากับสถานที่ ผู้คน และเรื่องราว ผ่านประสบการณ์ของแต่ละบุคคลด้วยการบริการจากใจ ณ หลากหลายจุดหมายสำคัญทั่วโลก โรงแรมและรีสอร์ทในเครืออนันตราทุกแห่งจึงเป็นประตูสู่การเดินทางเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในแบบของตน ไม่ว่าจะเป็นในเมืองอันทันสมัย  ไปจนถึงกลางทะเลทราย หรือเกาะน้อยใหญ่ อนันตรา พร้อมพานักเดินทางไปสัมผัสกับมนต์เสน่ห์ของท้องถิ่นที่ยังคงซึ่งความหรูหราด้วยการบริการอันเป็นเลิศ  

 

ปัจจุบันเครืออนันตรามีโรงแรมและรีสอร์ทที่สวยงามกว่า 40 แห่งในประเทศไทย มัลดีฟส์ อินโดนีเซีย เวียดนาม จีน กัมพูชา มาเลเซีย ศรีลังกา มอริเชียส เซเชลส์ โมซัมบิก แซมเบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กาตาร์ โอมาน ตูนิเซีย โปรตุเกส สเปน ฮังการี และอิตาลี โดยมีโครงการเปิดโรงแรมเพิ่มทั้งในเอเชีย ตะวันออกกลาง และยุโรป  

  

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโรงแรมอนันตรา, รีสอร์ทและสปา www.anantara.com  

ติดตามเราได้ที่เฟสบุ๊ค www.facebook.com/anantara;   

ทวิตเตอร์ และ อินสตาแกรม: @anantara_hotels  

 

เกี่ยวกับ Minor Hotels

Minor Hotels is a global hospitality group operating over 540 hotels, resorts and residences in 56 countries, pursuing its vision of crafting a more passionate and interconnected world. As a hotel owner, operator and investor, Minor Hotels fulfils the needs and desires of today’s global travellers through its diverse portfolio of eight hotel brands – Anantara, Avani, Elewana Collection, NH, NH Collection, nhow, Oaks and Tivoli – and a collection of related businesses. Minor Hotels is rapidly accelerating its global growth ambitions, aiming to add more than 200 hotels by the end of 2026.

Minor Hotels is a proud member of the Global Hotel Alliance (GHA), the world's largest alliance of independent hotel brands, and participates in the GHA DISCOVERY loyalty programme.

For more information, please visit minorhotels.com and connect with Minor Hotels on Facebook and LinkedIn.

ข้อมูลติดต่อ

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

รับข่าวสารพิเศษ

ท่านเป็นนักข่าว หรือทำงานให้กับสื่อใด ?
ลงทะเบียนเพื่อเข้าถึงข่าวพิเศษ

ส่งคำขอ

ได้รับ Minor Hotels ข่าวสารใน RSS reader

หรือสมัครสมาชิกผ่าน Atom URL ด้วยตนเอง