ออกไปเยือน 23 จุดหมายปลายทางระดับโลกในปี 2023 กับเครือโรงแรมอนันตรา

กรุงเทพฯ, 8 กุมภาพันธ์ 2566: เมื่อภาคอุตสาหกรรมต่าง ๆ เริ่มกลับมาฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป ทำให้ปี 2023 เป็นปีที่นักท่องเที่ยวจะเริ่มทยอยเดินทางเพื่อออกไปสัมผัสกับที่สุดแห่งประสบการณ์ที่ยากจะลืมเลือนในจุดหมายปลายทางที่หลากหลายและแปลกใหม่ทั่วโลกดังที่ได้วาดฝันไว้ เพื่อช่วยให้นักเดินทางได้มีไอเดียสำหรับทริปท่องเที่ยวสุดประทับใจ อนันตรา โฮเทลส์ รีสอร์ท แอนด์ สปา จึงได้รวบรวมเอา 23 จุดหมายปลายทางและกิจกรรมที่น่าสนใจประจำปี 2023 มาไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นไปเล่นกระดานโต้คลื่นที่ศรีลังกา กิจกรรมการดำน้ำกับปลาฉลามในมัลดีฟส์ มื้อค่ำสุดพิเศษที่นครวัด ไปจนถึงการขี่เวสป้าออกไปสำรวจทุกซอกซอยทั่วกรุงโรม 

477312-Anantara Temple Dining-dd8206-original-1681730151.jpg
  • jpg

1) มื้อค่ำสุดพิเศษที่นครวัด 

สำหรับประสบการณ์อาหารมื้อค่ำสุดพิเศษ อนันตรา อังกอร์ รีสอร์ท ประเทศกัมพูชา เสิร์ฟอาหารค่ำท่ามกลางกลิ่นอายของอารยธรรมอันยิ่งใหญ่ในยุคอดีตใจกลางนครวัดซึ่งซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางป่าไม้เขียวขจี โดยไม่มีสิ่งใดรบกวน เว้นแต่หมู่ดาวในยามค่ำคืน 

2) พบกับผู้คนในชนเผ่าท้องถิ่นที่ประเทศจีน 

ด้วยที่ตั้ง ณ พรมแดนทางใต้สุดของมณฑลยูนนานมีอาณาเขตติดกับประเทศเมียนมาร์และลาว นอกจากแขกผู้เข้าพักที่อนันตรา สิบสองปันนา รีสอร์ท ประเทศจีน สามารถเดินขึ้นเขาเพื่อไปสัมผัสวิถีชีวิตของชาวบ้านในหมู่บ้านชนเผ่าไต  

477306-Anantara New York Palace Budapest Hotel – Samba Tour Heroes Square-584129-original-1681730148.jpg
  • jpg

3) ย้อนรอยประวัติศาสตร์ในแบบวินเทจที่ฮังการี 

โรงแรมอนันตรา นิวยอร์ก พาเลซ บูดาเปสต์ เปิดโอกาสให้นักสำรวจทางวัฒนธรรมได้ท่องเที่ยวบูดาเปสต์ซึ่งมีประวัติศาสตร์อันน่าหลงใหลด้วยรถ Volkswagen Samba สไตล์วินเทจเปิดประทุน 

 

4) ผ่อนคลายจิตใจด้วยเสียงบำบัดที่บาหลี 

เพราะในยุคปัจจุบันผู้คนต้องการที่จะเชื่อมต่อกับธรรมชาติให้มากขึ้น ทำให้การท่องเที่ยวพร้อมการดูแลสุขภาพได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก อนันตรา บาหลี อูบุด รีสอร์ท ซึ่งกำลังจะเปิดให้บริการเร็วๆ นี้ จึงได้คัดสรรประสบการณ์สุดพิเศษเพื่อปลอบประโลมจิตวิญญาณ รวมไปถึงการบำบัดด้วยเสียงของธรรมชาติ 

 

5) แช่ตัวให้กลับมาสดชื่นที่ดับลิน 

แขกที่เข้าพักที่โรงแรม The Marker Dublin ที่กำลังจะเปลี่ยนเป็นโรงแรมอนันตราในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ สามารถไปอาบน้ำและแช่ตัวได้ที่โรงอาบน้ำสาธารณะ Dún Laoghaire Baths อันเลื่องชื่อที่กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งหลังจากที่ปิดไปถึง 25 ปี พร้อมการออกแบบพื้นที่แบบใหม่ ประกอบไปด้วย ศาลา คาเฟ่ สตูดิโอศิลปิน พื้นที่เปลี่ยนเสื้อผ้า และสวนชายหาด 

477309-Ananatara Palazzo Naiadi_Rome Lifestyle Vespa Morning-2f56d0-original-1681730149.jpg
  • jpg

6) สำรวจเส้นทางลับแห่งกรุงโรมด้วยเวสป้า 

โรงแรมอนันตรา ปาลาซโซ นายาดี โรม ชวนแขกผู้เข้าพักมาสนุกไปกับการสำรวจเสน่ห์แห่งศิลปะของเมืองด้วยรถจักรยานยนต์เวสป้าอันเป็นเอกลักษณ์ โลดแล่นไปตามตรอกซอกซอยที่ปูด้วยหินดังฉากในภาพยนต์ดัง “โรมรำลึก” (Roman Holiday) ซึ่งนำแสดงโดย Audrey Hepburn และ Gregory Peck 

 

7) ล่องเรือไปยังเขตป่าชายเลนแห่ง Belungkor 

นักธรรมชาติวิทยาซึ่งประจำอยู่ที่อนันตรา เดซารู โคสต์ รีสอร์ท ประเทศมาเลเซีย จะพาแขกที่เข้าพักไปสำรวจโลกของสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ปูเสฉวน ตัวเงินตัวทอง กิ้งก่าสวน ตุ๊กแก ลิงใบเขื่อง และอื่น ๆ อีกมากมาย ณ ป่าชายเลน Belungkor  

477310-Anantara Veli Maldives Resort - Experiences - Nurse shark snorkelling-319205-original-1681730149.jpg
  • jpg

8) ดำน้ำกับฉลามและกระเบนราหูในมัลดีฟส์ 

มุ่งหน้าสู่มหาสมุทรอินเดียกับ อนันตรา ดิกู มัลดีฟส์ รีสอร์ท เพื่อดูฉลามพยาบาลแสนขี้อายที่อยู่รวมตัวกันเป็นฝูงใหญ่ที่เกาะวาวู อาโทลล์ หรือจะไปเยี่ยมชมอ่าวฮานิฟารูที่มีชื่อเสียงระดับโลก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเขตสงวนชีวมณฑลบา-อะทอลล์ พร้อมว่ายน้ำไปกับกระเบนราหู ยักษ์ใหญ่ผู้อ่อนโยนแห่งมหาสมุทร กับ อนันตรา คิฮาวาห์ มัลดีฟส์ วิลล่าส์  

 

9) ดื่มด่ำรสชาติของเหล้ารัมที่มอริเชียส 

ในพื้นที่ตะวันออกเฉียงใต้ของหมู่เกาะมอริเชียส อนันตรา อิโก มอริเชียส รีสอร์ท รวบรวมเอาที่สุดของวัฒนธรรมท้องถิ่นผสานกับประวัติศาสตร์ในบรรยากาศอันหรูหรา เดินเล่นในป่าเขตอนุรักษ์ La Vallée de Ferney อันเขียวขจี ชิมรสชาติรัมอันเลื่องชื่อที่ Le Rhumerie De Chamarel ซึ่งเป็นโรงกลั่นเหล้ารัมที่ยังมีการเพาะปลูกอ้อย 

477303-Anantara Bazaruto Island Resort - Whale Watching-b8db67-original-1681730147.jpg
  • jpg

10) ไปส่องวาฬที่โมซัมบิก 

ระหว่างเดือนกรกฎาคมถึงกันยายน แขกผู้เข้าพักที่อนันตรา บาซารูโต ไอส์แลนด์ รีสอร์ท จะมีโอกาสที่หาได้ไม่ง่ายนักในการเดินทางไปชมวาฬหลังค่อมช่วงระหว่างฤดูอพยพประจำปี 

 

11) ล่องเรือเที่ยวในคลองอัมสเตอร์ดัม 

อิ่มอร่อยไปกับอาหารเช้าบนเรือส่วนตัว พร้อมเที่ยวชมเมืองบนเส้นทางลำคลองอันเลื่องชื่อในอัมสเตอร์ดัมโดยมีพนักงานของโรงแรมอนันตรา แกรนด์ คราสนาโปลสกี อัมสเตอร์ดัม เป็นผู้นำเที่ยว 

477304-Anantara Al Jabal Al Akhdar Resort Exterior view Dining By Design The Royal Edge-a4e875-original-1681730147.jpg
  • jpg

12) ชมทัศนียภาพอันงดงามบน Diana's Point 

ที่อนันตรา อัล จาบัล อัล อัคดาร์ รีสอร์ท ประเทศโอมาน แขกผู้มาพักสามารถเล่นโยคะหรือขึ้นไปชมวิวอันสวยงามน่าประทับใจบนยอดเขา Green Mountain ที่ Diana’s Point ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่ไดอานา เจ้าหญิงแห่งเวลส์ เคยมาเยี่ยมชม 

477308-Anantara Vilamoura Algarve Resort - View over Victoria Golf Course-3c0163-original-1681730149.jpg
  • jpg

13) ออกรอบที่สนาม Portugal Masters 

ผู้ที่ชื่นชอบการเล่นกอล์ฟสามารถใช้เวลาทั้งวันในสนามกอล์ฟ Victoria ในขณะที่เข้าพักที่อนันตรา วิลามูรา อัลการ์ฟ รีสอร์ท พร้อมตื่นนอนรับวิวสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของยุโรปซึ่งอยู่ใกล้เพียงเอื้อมมือหลังบานประตู โดยสนามอันเป็นส่วนตัวแห่งนี้ถูกใช้จัดการแข่งขัน Portugal Masters ทุกปี 

 

14) สัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่หลังการแข่งขันฟุตบอลโลกที่กาตาร์ 

ในขณะเข้าพักที่บานาน่า ไอส์แลนด์ รีสอร์ท โดฮา บาย อนันตรา หรือเดอะ พลาซ่า โดฮา บาย อนันตรา ที่เพิ่งเปิดให้บริการ แขกผู้มาพักจะสามารถเพลิดเพลินไปกับพิพิธภัณฑ์ระดับโลกหลายแห่งซึ่งเปิดให้เข้าชมในเมือง เยี่ยมชมสนามกีฬาสุดตระการตา หรือสำรวจทะเลใจกลางทะเลทราย 

477305-Anantara Maia Seychelles Villas - Anantara Spa - Treatment Room-3f2318-original-1681730147.jpg
  • jpg

15) ดื่มด่ำกับบรรยากาศที่เซเชลส์ 

บางทีความฝันของผู้คนคือการไม่ต้องทำอะไรเลยในสถานที่ที่เต็มไปด้วยความสงบสุขและปล่อยให้ทุกสิ่งเป็นไปตามความปรารถนา ที่อนันตรา มายา ซีเชลล์ วิลลาส์ แขกผู้มาพักสามารถพักผ่อนได้อย่างสบายใจด้วยแพ็กเกจ Beyond All Inclusive ในพูลวิลล่าส่วนตัว 

16) เดินทอดน่องชมสวนมะกอกอันงดงามที่สเปน 

ที่เมืองรอนดาอันงดงามแห่งแคว้นอันดาลูเซียซึ่งตั้งอยู่บริเวณช่องเขาลึก แขกผู้มาพักที่ อนันตรา วิลล่า ปาเดียร์น่า พาเลซ เบนาฮาวิส มาร์เบย่า รีสอร์ท จะได้ตื่นตาไปกับทิวทัศน์ของแม่น้ำ Guadalevin ลิ้มลองทาปาสในย่านเมืองเก่า และเดินชมไร่องุ่นและสวนมะกอกระหว่างทางเดินกลับโรงแรม  

 

17) ไปเล่นกระดานโต้คลื่นที่ศรีลังกา 

มุ่งหน้าสู่แนวชายฝั่งทางตอนใต้ของศรีลังกาที่อนันตรา พีซ เฮเวน แทงเกล รีสอร์ท ซึ่งเป็นที่พักที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ที่ต้องการโต้คลื่น โดยได้จับมือกับ Tropicsurf บริษัทเซิร์ฟบูติกในออสเตรเลีย จัดให้มี Surf Guru  ซึ่งเป็นนักเล่นกระดานโต้คลื่นมืออาชีพมาให้ความรู้เกี่ยวกับจุดเล่นเซิร์ฟที่ดีที่สุดของภูมิภาคอย่างใกล้ชิด  

477313-Anantara Golden Triangle Jungle Bubbles Elephants-0791cd-original-1681730151.jpg
  • jpg

18) นอนดูดาวที่สามเหลี่ยมทองคำ 

ไม่มีกิจกรรมใดที่จะทำให้เราได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากไปกว่าการเข้าพักใน Jungle Bubbles อันเป็นเอกลักษณ์ที่อนันตรา สามเหลี่ยมทองคำ แคมป์ช้าง แอนด์ รีสอร์ท ในภาคเหนือของประเทศไทย แขกผู้มาพักจะได้พักผ่อนภายใต้แสงดาวพร้อมตื่นขึ้นมาในตอนเช้าเพื่อชมฝูงช้างที่กำลังเล็มหญ้าอยู่ในพื้นที่ป่าหน้าที่พักส่วนตัวของคุณ 

477302-Anantara Layan Phuket Resort - Layan Active Zone Zipline-2a8fbb-original-1681730146.jpg
  • jpg

19) เล่นซิปไลน์เหนือทะเลอันดามัน 

สัมผัสประสบการณ์ความสนุกตื่นเต้นกลางอากาศระหว่างชมธรรมชาติกับการเล่นซิปไลน์สูง 15 เมตร และยาวถึง 400 เมตร ที่ ลายัน แอคทีฟ โซน ณ อนันตรา ลายัน ภูเก็ต รีสอร์ท    

477311-Anantara Tozeur - Dining by Design-4623dd-original-1681730150.jpg
  • jpg

20) ลิ้มรสความอร่อยของมื้ออาหารในแบบไฟน์ ไดน์นิ่ง กลางทะเลทราย 

 อนันตรา ซาฮารา โทเซอร์ รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า ประเทศตูนิเซีย ให้แขกผู้มาพักได้รับประทานมื้ออร่อยในเต็นท์สไตล์เบอร์เบอร์ (Berber) แบบดั้งเดิม ปูด้วยเบาะรองนั่งและพรมทอ พร้อมบัตเลอร์ซึ่งจะมาให้บริการแบบส่วนตัวกลางทะเลทรายซาฮารา 

21) ลุยเนินทรายใน The Empty Quarter 

ในทะเลทรายสุดแสนจะน่าทึ่งแห่งสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พนักงานของ คัสร์ อัล ซาราป เดสเสิร์ท รีสอร์ท บาย อนันตรา จะพาแขกไปกับตื่นเต้นกับกิจกรรมผจญภัยบนเนินทรายที่ใหญ่ที่สุดในโลก ไม่ว่าจะเป็นการขี่อูฐ ขี่ม้า หรือการขับรถขับเคลื่อนสี่ล้อบนเนินทราย 

477314-The Vietage Interior-7a4a3f-original-1681730154.jpg
  • jpg

22) ท่องอดีตบนรถไฟในเวียดนาม 

ขบวนรถไฟ Vietage จะพาแขกไปผจญภัยบนรถไฟสุดหรูผ่านภูมิประเทศที่เขียวขจีและแนวชายฝั่งอันงดงามของเวียดนามกลาง ซึ่งเชื่อมโยงมรดกทางวัฒนธรรมที่มีเสน่ห์ของฮอยอันและชายฝั่งที่ส่องประกายระยิบระยับแห่งเมืองกวีเญิน ขบวนรถไฟ Vietage ได้ผสมผสานเอาความสะดวกสบายของโลกยุคเก่า ทิวทัศน์อันน่าทึ่ง และอาหารอันเลิศรสเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว  

 

23) ท่องนภาแห่งแซมเบีย 

นั่งเฮลิคอปเตอร์เหนือน้ำตกวิกตอเรียที่ เดอะ รอยัล ลีฟวิงสโตน วิกตอเรีย ฟอลล์ แซมเบีย โฮเต็ล บาย อนันตรา และค้นพบความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติจากเบื้องบน ชมเกาะสีเขียวชอุ่ม ฮิปโปโปเตมัส จระเข้ และช้างที่กำลังเล็มหญ้าอยู่ใกล้กับแม่น้ำแซมบีซีอันยิ่งใหญ่ด้านล่าง 

ข้อมูลสำหรับบรรณาธิการ  

อนันตรา เป็นแบรนด์โรงแรมหรู ที่เชื่อมนักเดินทางรุ่นใหม่ เข้ากับสถานที่ ผู้คน และเรื่องราว ผ่านประสบการณ์ของแต่ละบุคคลด้วยการบริการจากใจ ณ หลากหลายจุดหมายสำคัญทั่วโลก โรงแรมและรีสอร์ทในเครืออนันตราทุกแห่งจึงเป็นประตูสู่การเดินทางเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในแบบของตน ไม่ว่าจะเป็นในเมืองอันทันสมัย  ไปจนถึงกลางทะเลทราย หรือเกาะน้อยใหญ่ อนันตรา พร้อมพานักเดินทางไปสัมผัสกับมนต์เสน่ห์ของท้องถิ่นที่ยังคงซึ่งความหรูหราด้วยการบริการอันเป็นเลิศ  

 

ปัจจุบันเครืออนันตรามีโรงแรมและรีสอร์ทที่สวยงามกว่า 40 แห่งในประเทศไทย มัลดีฟส์ อินโดนีเซีย เวียดนาม จีน กัมพูชา มาเลเซีย ศรีลังกา มอริเชียส เซเชลส์ โมซัมบิก แซมเบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กาตาร์ โอมาน ตูนิเซีย โปรตุเกส สเปน ฮังการี และอิตาลี โดยมีโครงการเปิดโรงแรมเพิ่มทั้งในเอเชีย ตะวันออกกลาง และยุโรป  

  

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโรงแรมอนันตรา, รีสอร์ทและสปา www.anantara.com  

ติดตามเราได้ที่เฟสบุ๊ค www.facebook.com/anantara   

ทวิตเตอร์ และ อินสตาแกรม: @anantara_hotels  

เกี่ยวกับ Minor Hotels

Minor Hotels is a global hospitality group operating over 540 hotels, resorts and residences in 56 countries, pursuing its vision of crafting a more passionate and interconnected world. As a hotel owner, operator and investor, Minor Hotels fulfils the needs and desires of today’s global travellers through its diverse portfolio of eight hotel brands – Anantara, Avani, Elewana Collection, NH, NH Collection, nhow, Oaks and Tivoli – and a collection of related businesses. Minor Hotels is rapidly accelerating its global growth ambitions, aiming to add more than 200 hotels by the end of 2026.

Minor Hotels is a proud member of the Global Hotel Alliance (GHA), the world's largest alliance of independent hotel brands, and participates in the GHA DISCOVERY loyalty programme.

For more information, please visit minorhotels.com and connect with Minor Hotels on Facebook and LinkedIn.

ข้อมูลติดต่อ

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

รับข่าวสารพิเศษ

ท่านเป็นนักข่าว หรือทำงานให้กับสื่อใด ?
ลงทะเบียนเพื่อเข้าถึงข่าวพิเศษ

ส่งคำขอ

ได้รับ Minor Hotels ข่าวสารใน RSS reader

หรือสมัครสมาชิกผ่าน Atom URL ด้วยตนเอง