ปีใหม่นี้ท่องเมืองมรดกโลกไปกับอวานี กับสี่จุดหมายปลายทางที่ได้รับการยกย่องจากองค์การยูเนสโก

เมื่อฤดูกาลท่องเที่ยวและเทศกาลแห่งความสุขต้อนรับปี พ.ศ. 2567 ใกล้จะมาถึง อวานี โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท (Avani Hotels and Resorts) แบรนด์โรงแรมไลฟ์สไตล์สำหรับนักเดินทางที่มีแนวคิดแบบชาวมิลเลนเนียล นำเสนอจุดหมายปลายทางที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก พร้อมพาทุกท่านเปิดประสบการณ์ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความงดงามและเสน่ห์ที่น่าหลงใหล ทั้งในด้านวัฒนธรรมอันเก่าแก่และธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็นการชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นที่นครวัดท่ามกลางสถาปัตยกรรมขอมโบราณ สัมผัสประเพณีตักบาตรข้าวเหนียวที่หลวงพระบาง ไปจนถึงการได้ปลูกปะการังในโลกใต้ทะเลที่บาอะทอลล์ และการกระโดดบันจี้จัมพ์เหนือน้ำตกวิคตอเรียอันยิ่งใหญ่ โดยโรงแรมอวานีแต่งละแห่งนำเสนอที่สุดแห่งประสบการณ์และการผจญภัยทางธรรมชาติและวัฒนธรรม เพื่อให้แขกได้เข้าถึงและดื่มด่ำไปกับสถานที่สำคัญที่ต้องไปให้ได้สักครั้งในชีวิต

Avani+ Luang Prabang - Alms Giving Ceremony.jpg
  • jpg

สำหรับผู้ที่ต้องการเยือนมรดกโลกโดยไม่ต้องเดินทางไกล อวานี พลัส หลวงพระบาง (Avani+ Luang Prabang) คือจุดหมายที่ตอบโจทย์ในด้านวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ที่ผสมผสานกับความเงียบสงบได้อย่างลงตัว อวานี พลัส หลวงพระบาง นำเสนอประสบการณ์ที่จะทำให้แขกได้เข้าถึงประวัติศาสตร์เมืองโบราณแหล่งมรดกโลกยูเนสโกที่อบอวลไปด้วยมนต์เสน่ห์ของท้องถิ่น โดยมีไกด์ทัวร์พาชมเมืองเก่าพร้อมแวะชมวัดสำคัญๆ ทางประวัติศาสตร์ บ้านเรือนแบบลาวพื้นเมือง และสถาปัตยกรรมอันทรงคุณค่าจากยุคล่าอาณานิคม สัมผัสวิถีชีวิตพื้นเมืองแบบ ‘สโลว์ไลฟ์’ ขณะล่องลำน้ำโขงผ่านหมู่บ้านและถ้ำศักดิ์สิทธิ์ เพลิดเพลินไปกับการเลือกซื้อสินค้า งานหัตกรรม และผ้าพื้นเมืองที่ตลาดเช้า นอกจากนี้ ยังสามารถร่วมกิจกรรมตักบาตรข้าวเหนียวยามเช้าตรู่ไปพร้อมๆ กับชาวบ้านในหลวงพระบางเพื่อความเป็นสิริมงคล  

FCC Angkor by Avani - Angkor Wat Aerial View.jpg
  • jpg

อีกหนึ่งเมืองมรดกโลกในประเทศเพื่อนบ้านคือ นครวัด - นครธม เมืองเสียมราฐ ประเทศกัมพูชา โดย เอฟซีซี อังกอร์ บาย อวานี (FCC Angkor by Avani) ตั้งอยู่ห่างจากแหล่งมรดกโลกยูเนสโกแห่งนี้เพียงไม่ถึง 10 นาที ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่สำคัญในโลกสำหรับผู้ที่ต้องการศึกษา ค้นคว้า หรือสำรวจอนุสรณ์สถานที่มีขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่ง และเต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ของอาณาจักรขอมโบราณ และยังถือเป็นศูนย์กลางทางศาสนาที่สำคัญเพียงแห่งเดียวจากยุคศตวรรษที่ 12 ที่ยังเหลือรอดมาจนถึงปัจจุบัน ให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกได้เดินทางมาเยี่ยมชม นอกจากโปรแกรมทัวร์พร้อมไกด์ผู้เชี่ยวชาญที่อุทยานโบราณคดีอังกอร์และการนั่งรถชมวิวรอบเมืองแล้ว แขกผู้เข้าพักที่อวานียังสามารถเลือกขับรถจี๊ปเปิดประทุนสำรวจรอบนครวัด ขับเวสป้าชมศาสนสถานอันยิ่งใหญ่ หรือการปิกนิกพร้อมชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามเกินบรรยายที่สถานที่อันศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้ นอกจากนี้ ทางโรงแรมยังมีจัดกิจกรรมเวิร์คช็อปที่โรงกลั้นเหล้าจินท่ามกลางสวนดอกไม้ให้แขกได้ลิ้มรสเหล้าจินขนานแท้แบบฉบับของชาวกัมพูชา และปิดท้ายด้วยค็อกเทลสูตรพิเศษที่บาร์ สไครบ์ (Scribe) อันมีชื่อเสียงของ เอฟซีซี อังกอร์ บาย อวานี 

 

Dollars for Deeds -  Avani Fares Maldives Resort -  Diving.jpg
  • jpg

จากประเทศเพื่อนบ้านสู่มหาสมุทรอินเดีย อวานี พลัส แฟเรส มัลดีฟส์ รีสอร์ท (Avani+ Fares Maldives Resort) เสมือนเป็นประตูสู่ บา อะทอลล์ (Baa Atoll) แหล่งรวมปะการังมากกว่า 250 สายพันธุ์ และปลากว่า 1,200 สายพันธุ์ โดยบา อะทอลล์ เป็นพื้นที่สงวนชีวมณฑลยูเนสโก (UNESCO) ของมัลดีฟส์ ผู้ที่หลงรักโลกใต้ทะเลสามารถเป็นส่วนหนึ่งของการอนุรักษ์มรดกทางธรรมชาติแห่งนี้ผ่านกิจกรรมการปลูกปะการัง นำโดยผู้เชี่ยวชาญทางทะเลจาก อวานี พลัส แฟเรส มัลดีฟส์ รีสอร์ท นอกจากนี้ แขกผู้เข้าพักยังสามารถชมความหลากหลายทางระบบนิเวศน์ทางทะเลอันน่ามหัศจรรย์ของบา อะทอลล์ ได้ที่อ่าวฮานิฟารู (Hanifaru Bay) เพลิดเพลินไปกับการดำน้ำพร้อมกระเบนราหูและเต่าทะเล หรือตื่นตาตื่นใจไปกับการดำน้ำตื้นยามค่ำคืนท่ามกลางแพลงก์ตอน สิ่งมีชีวิตขนาดจิ๋วในมหาสมุทรที่เรืองแสงระยิบระยับปกคลุมไปทั่วทั้งผืนน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่สัมผัสได้ยาก นอกจากการสำรวจโลกใต้ท้องทะเล ทางรีสอร์ทยังมีตัวเลือกกิจกรรมมากมายให้ทำรอบเกาะแฟเรส ทั้งพายเรือคายัค แพดเดิ้ลบอร์ด เจ็ตสกี แล่นเรือใบ และล่องเรือชมพระอาทิตย์ตกบนเรือประมงท้องถิ่นของมัลดีฟส์ 

 

Avani Victoria Falls Resort - Couple At Lookout Point Looking At The Victoria Falls.jpg
  • jpg

สำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์ที่แปลกใหม่และท้าทายในดินแดนแอฟริกา น้ำตกวิกตอเรีย (Victoria Falls) ประเทศแซมเบีย เป็นหนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลกและเป็นแหล่งมรดกโลกยูเนสโกสุดตระการตา ตั้งอยู่ไม่ไกลจาก อวานี วิกตอเรีย ฟอลส์ รีสอร์ท (Avani Victoria Falls Resort) โดยผู้ที่ชื่นชอบความท้าทายสามารถตื่นตาตื่นใจไปกับกิจกรรมที่ไม่เหมือนใคร ไม่ว่าจะเป็น การนั่งเฮลิคอปเตอร์ข้ามน้ำตก การกระโดดบันจี้จัมป์จากสะพานวิคตอเรียฟอลลส์ (Victoria Falls Bridge) และการล่องแก่งที่แสนตื่นเต้น หรือจะเลือกล่องเรือตามลำน้ำอันแสนสงบผ่านป่าเขตฝนเขียวชอุ่มเพื่อชมสัตว์ป่า และหากต้องการชมความสวยงามของน้ำตกแบบใกล้ชิด สามารถจองทัวร์พร้อมไกด์เพื่อศึกษาประวัติศาสตร์ ภูมิศาสตร์ และตำนานท้องถิ่นของปรากฏการณ์มหัศจรรย์ทางธรรมชาติที่ชาวบ้านต่างกล่าวขานว่าเป็น "ควันที่ส่งเสียงร้องคำราม" หรือ Smoke that thunders  

 

สำหรับนักเดินทางที่ต้องการเข้าถึงการท่องเที่ยวที่แปลกใหม่และเชื่อมต่อกับสถานที่สำคัญๆ ระดับโลก แหล่งมรดกโลกยูเนสโก ถือเป็นจุดหมายปลายทางที่ตอบโจทย์เนื่องจากเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ยังคงอนุรักษ์และรักษาความสวยงามของธรรมชาติและมรดกทางวัฒนธรรมอันเก่าแก่ไว้ให้กับประชากรโลกได้มาเยี่ยมชม โดยอวานีพร้อมเปิดประตูสู่ประสบการณ์สุดประทับใจที่จะอยู่ในความทรงจำพร้อมๆ กับการได้เป็นส่วนหนึ่งของการปกป้องสถานที่ท่องเที่ยวอันล้ำค่าของโลกใบนี้เอาไว้ด้วยกัน  

 

ดูข้อมูลเพิ่มเติมของ อวานี โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท ได้ที่ https://www.avanihotels.com  

ข้อมูลสำหรับบรรณาธิการ 

อวานี โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท (Avani Hotels & Resorts) 

อวานี โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท เป็นแบรนด์โรงแรมของกลุ่มไมเนอร์ โฮเทลส์ ที่ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2555 (ค.ศ. 2011) ที่ออกแบบให้มีความร่วมสมัยที่ตอบความสนใจของนักเดินทางผู้มีสไตล์ ที่มองหาความคุ้มค่าและความสะดวกสบาย แบรนด์อวานียังเน้นในเรื่องของคุณภาพการนอน พื้นที่สำหรับการพบปะ แรงบันดาลใจจากท้องถิ่น และบริการที่เป็นมิตร 

 

ปัจจุบัน โรงแรมและรีสอร์ทในเครืออวานีได้เปิดให้บริการแล้วกว่า 30 แห่ง ในประเทศไทย เวียดนาม ลาว กัมพูชา มาเลเซีย ศรีลังกา ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ซีเชลส์ โมซัมบิก บอสวานา เลโซโธ นามีเบีย แซมเบีย สาธารณรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และโปรตุเกส โดยมีโครงการจะเปิดเพิ่มเติมทั้งในเอเชีย มหาสมุทรอินเดีย และตะวันออกกลาง 

 

Website: www.avanihotels.com | Facebook www.fb.com/avanihotels |  

Instagram @AVANI_Hotels #AVANIhotels  

YouTube www.youtube.com/avanihotels  

TikTok Avani Hotels (@avanihotels) | TikTok  

เกี่ยวกับ Minor Hotels

Minor Hotels is a global hospitality group operating over 540 hotels, resorts and residences in 56 countries, pursuing its vision of crafting a more passionate and interconnected world. As a hotel owner, operator and investor, Minor Hotels fulfils the needs and desires of today’s global travellers through its diverse portfolio of eight hotel brands – Anantara, Avani, Elewana Collection, NH, NH Collection, nhow, Oaks and Tivoli – and a collection of related businesses. Minor Hotels is rapidly accelerating its global growth ambitions, aiming to add more than 200 hotels by the end of 2026.

Minor Hotels is a proud member of the Global Hotel Alliance (GHA), the world's largest alliance of independent hotel brands, and participates in the GHA DISCOVERY loyalty programme.

For more information, please visit minorhotels.com and connect with Minor Hotels on Facebook and LinkedIn.

ข้อมูลติดต่อ

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

รับข่าวสารพิเศษ

ท่านเป็นนักข่าว หรือทำงานให้กับสื่อใด ?
ลงทะเบียนเพื่อเข้าถึงข่าวพิเศษ

ส่งคำขอ

ได้รับ Minor Hotels ข่าวสารใน RSS reader

หรือสมัครสมาชิกผ่าน Atom URL ด้วยตนเอง