อนันตรา สามเหลี่ยมทองคำ จัดงานวันช้างไทย พร้อมกิจกรรมนวดบำบัดช้างโดยผู้เชี่ยวชาญระดับโลก

Anantara Golden Triangle Elephant Camp and Resort_Elephant Day 01.jpg
  • jpg

อนันตรา สามเหลี่ยมทองคำ แคมป์ช้าง แอนด์ รีสอร์ท ร่วมกับมูลนิธิโกลเด้นไทรแองเกิ้ลเอเชียนเอเลเฟนท์ (GTAEF) จัดงานวันช้างชาติไทย ซึ่งตรงกับวันที่ 13 มีนาคม ของทุกปี เพื่อรำลึกถึงความสำคัญและส่งเสริมการอนุรักษ์ช้าง โดยมีกิจกรรมมากมาย ทั้งพิธีทำขวัญช้างตามประเพณีที่สืบทอดมาอย่างยาวนาน ตลาดงานคราฟต์ จัดเลี้ยงบุฟเฟต์ผลไม้ให้กับช้าง ไปจนถึงกิจกรรมนวดบำบัดช้างโดยออสทีโอพาธ (Osteopath) นักบำบัดผู้เชี่ยวชาญในการจับเส้นและกระดูกสัตว์โดยเฉพาะ

 

มูลนิธิโกลเด้นไทรแองเกิ้ลเอเชียนเอเลเฟนท์ ได้รับการก่อตั้งขึ้นด้วยวัตถุประสงค์ในการให้ความช่วยเหลือและให้ที่พักพิงแก่ช้างท่ามกลางผืนป่าสามเหลี่ยมทองคำอันเขียวชอุ่มมาตั้งแต่ปี 2546 โดยปัจจุบัน มีช้างอยู่ภายใต้การดูแลของมูลนิธิฯ จำนวน 20 เชือก ซึ่งนอกจากจะให้ความช่วยเหลือช้างแล้ว ทางมูลนิธิฯ ยังให้ที่พักพิงและดูแลกับครอบครัวของควาญช้างผู้เป็นเจ้าของช้างเหล่านี้อีกด้วย

 

กิจกรรมในวันช้างไทยเริ่มต้นขึ้นด้วยพิธีทำขวัญช้าง ก่อนที่ช้างรุ่นเล็กและรุ่นใหญ่จะได้ผ่อนคลายกับการนวดบำบัดช้างโดยนักออสทีโอพาธิคผู้เชี่ยวชาญ และอิ่มอร่อยกับบุฟเฟ่ต์ผลไม้นานาชนิด ภายในงานยังมีตลาดงานคราฟต์ที่นำเสนองานผลงานศิลปะที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากช้าง รวมถึงเวิร์คช็อปศิลปะจากกระดาษสา ปิดท้ายวันพิเศษสำหรับช้างด้วยกิจกรรมเก็บขยะทำความสะอาดทุ่งหญ้าและริมฝั่งแม่น้ำซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของช้าง ซึ่งจากการที่ควาญช้างได้พบเศษพลาสติกในมูลช้างเป็นประจำทุกวันเป็นเรื่องที่สะท้อนให้เห็นถึงสถานการณ์พลาสติกอันส่งผลกระทบต่อสัตว์ป่า กิจกรรมนี้จึงตอกย้ำความสำคัญของความพยายามในการอนุรักษ์ธรรมชาติและสัตว์ป่า

 

สำหรับกิจกรรมการนวดบำบัดช้าง เป็นกิจกรรมที่มี มร. โทนี่ เนวิน (Tomy Nevin) นักบำบัดออสทีโอพาธิค ผู้ที่มีชื่อเสียงในด้านการรักษาอาการเจ็บป่วยของกล้ามเนื้อและกระดูกในสัตว์ต่าง ๆ รวมถึงช้าง (Elephant Osteopath) เป็นผู้นวดให้กับช้าง ซึ่งคลินิกสัตวแพทย์ Zoo Ost ซึ่งตั้งอยู่ในสหราชอาณาจักรของโทนี ได้จับ

มือกับศัลยสัตวแพทย์เพื่อขยายการรักษาให้กับสัตว์ต่าง ๆ มาอย่างยาวนานกว่าสามทศวรรษ โดยแนวทางที่เขาได้ริเริ่มในการนวดบำบัดให้กับสัตว์ได้นำไปสู่การจัดเวิร์คช็อปและหลักสูตรต่างๆ ซึ่งรวมไปถึงการจัดหลักสูตรปริญญาโทสาขาโรคกระดูกและกล้ามเนื้อในสัตว์ (MSc in Animal Osteopathy) ในสหราชอาณาจักรและยุโรปอีกด้วย

 

“การรักษาอาการเจ็บป่วยทางกล้ามเนื้อและกระดูกเป็นประโยชน์อย่างมากต่อสิ่งมีชีวิตทุกสายพันธุ์ ซึ่งรวมถึงสัตว์ เมื่อเกิดอาการไม่สบายกาย ไม่ว่าจะเป็นวัยแรกเกิด ไปจนถึงวัยสูงอายุ ไม่มีสิ่งมีชีวิตใดที่จะมีภูมิต้านทานต่อปัญหาเกี่ยวกับระบบกล้ามเนื้อและกระดูก” โทนี่ เนวิน ออสทีโอพาธิคช้าง กล่าว

งานประจำปีนี้เป็นการแสดงความขอบคุณจากเราที่มีต่อช้างซึ่งเป็นสัญลักษณ์ประจำชาติของประเทศไทย วันพิเศษนี้ยังเป็นโอกาสในการร่วมกันปลุกจิตสำนึกในการอนุรักษ์ช้างและธรรมชาติซึ่งเป็นแหล่งอาศัยของช้าง เรารู้สึกเป็นเกียรติที่มีนักบำบัดระดับโลกอย่างโทนี่อยู่กับเรา และใช้ความเชี่ยวชาญของเขาเพื่อให้แน่ใจว่าช้างของเราได้รับการดูแลเป็นอย่างดี อาโนลด์ เบริล (Arnaud Béril) ผู้จัดการทั่วไป อนันตรา สามเหลี่ยมทองคำ แคมป์ช้าง แอนด์ รีสอร์ท
Anantara Golden Triangle Elephant Camp and Resort_ Elephants Bathing.jpg
  • jpg
Anantara Golden Triangle Elephant Camp and Resort_Elephant Blessing Ceremony 02.jpg
  • jpg
Anantara Golden Triangle Elephant Camp and Resort_Elephant Blessing Ceremony 01.jpg
  • jpg
Anantara Golden Triangle Elephant Camp and Resort_Elephant Day 03.jpg
  • jpg
Anantara Golden Triangle Elephant Camp and Resort_Elephant Day Activity.jpg
  • jpg
Anantara Golden Triangle Elephant Camp and Resort_Elephant Day 02.jpg
  • jpg

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

อนันตรา สามเหลี่ยมทองคำ แคมป์ช้าง แอนด์ รีสอร์ท

https://www.anantara.com/en/golden-triangle-chiang-rai

มูลนิธิโกลเด้นไทรแองเกิ้ลเอเชียนเอเลเฟนท์ (GTAEF)

Facebook: www.facebook.com/GTAEF.helpingelephants  

IG: www.instagram.com/gtaef_thailand

 

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ออสทีโอพาธสำหรับสัตว์ (animal osteopathy)

https://www.zooost.com  

 

ข้อมูลสำหรับบรรณาธิการ

อนันตรา โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท

อนันตรา เป็นแบรนด์โรงแรมหรู ที่เชื่อมนักเดินทางรุ่นใหม่ เข้ากับสถานที่ ผู้คน และเรื่องราว ผ่านประสบการณ์ของแต่ละบุคคลด้วยการบริการจากใจ ณ หลากหลายจุดหมายสำคัญทั่วโลก โรงแรมและรีสอร์ทในเครืออนันตราทุกแห่งจึงเป็นประตูสู่การเดินทางเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในแบบของตน

 

ไม่ว่าจะเป็นในเมืองอันทันสมัย  ไปจนถึงกลางทะเลทราย หรือเกาะน้อยใหญ่ อนันตรา พร้อมพานักเดินทางไปสัมผัสกับมนต์เสน่ห์ของท้องถิ่นที่ยังคงซึ่งความหรูหราด้วยการบริการอันเป็นเลิศ โดยปัจจุบันโรงแรมและรีสอร์ทในเครืออนันตราได้เปิดให้บริการแล้วมากกว่า 40 แห่ง ทั้งในประเทศไทย มัลดีฟส์ อินโดนีเซีย เวียดนาม จีน กัมพูชา ศรีลังกา โมซัมบิก แซมเบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และกาตาร์ โดยมีโครงการจะขยายโรงแรมและรีสอร์ทเพิ่มทั้งในเอเชีย มหาสมุทรอินเดีย ตะวันออกกลาง และแอฟริกา

 

Website: www.anantara.com | Facebook www.fb.com/anantara |

Twitter / Instagram @anantara_hotels

อนันตรา เป็นส่วนหนึ่งของ DISCOVERY loyalty programme

เกี่ยวกับ Minor Hotels

Minor Hotels is a global hospitality group operating over 540 hotels, resorts and residences in 56 countries, pursuing its vision of crafting a more passionate and interconnected world. As a hotel owner, operator and investor, Minor Hotels fulfils the needs and desires of today’s global travellers through its diverse portfolio of eight hotel brands – Anantara, Avani, Elewana Collection, NH, NH Collection, nhow, Oaks and Tivoli – and a collection of related businesses. Minor Hotels is rapidly accelerating its global growth ambitions, aiming to add more than 200 hotels by the end of 2026.

Minor Hotels is a proud member of the Global Hotel Alliance (GHA), the world's largest alliance of independent hotel brands, and participates in the GHA DISCOVERY loyalty programme.

For more information, please visit minorhotels.com and connect with Minor Hotels on Facebook and LinkedIn.

ข้อมูลติดต่อ

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

รับข่าวสารพิเศษ

ท่านเป็นนักข่าว หรือทำงานให้กับสื่อใด ?
ลงทะเบียนเพื่อเข้าถึงข่าวพิเศษ

ส่งคำขอ

ได้รับ Minor Hotels ข่าวสารใน RSS reader

หรือสมัครสมาชิกผ่าน Atom URL ด้วยตนเอง